MT 12

4.5K 96 0
                                    

Dexie's POV

Of all people na makakasagasa sa'kin bakit siya pa?! "Tss. Pati ba naman dito napa ka ingay mo?" bulong niya at tumingin sa paligid.

"Bwisit ka! Peste ka! Hindi ko pa gustong mamatay!" singhal ko.

"Miss? Sir? May problema ho ba?" tanong ng isang security sa'min.

Lumingon ako doon. Geez! Ang lakas ng kabog ng puso ko! Kinabahan ako doon ah! "Wala, wala namang problema." sagot ng panget na'to.

Kumamot ng ulo ang security guard. "Pero Sir naka harang na po kayo sa daan." at doon! Doon ko lang napag isipan nasa high way pala kami.

"Ako na hong bahala dito. Pasensya na." sagot naman ng panget.

"Psh." singhal ko at tuma— "Woaaah! Hey! Tss. A-ano ba?!" singhal ko ng hinila niya ako. "Saan mo ba ko dadalh—"

"Get inside." saad niya habang naka bukas ang passenger seat.

Kumulubot ang noo ko sa sinabi niya. "Aba't bakit naman? Ano dadalhin mo na ba ako sa hospital? Titignan mo na ba kong may mga injury ako dahil sa ginawa mo! Dahi—sus ginoo!" sigaw ko ng maraming nagbubusina sa'min.

"Hoy! Ano ba?! Hindi ba kayo aalis dyan?!"

"Mga naka harang kayo sa daan!"

Napasapo na lang ako sa ulo ko. "Then get in." sabat ni Cliftony. Yah believe it or not siya 'yong makakapatay sa'kin huhuhu!

"Aray! Ang hard mo ah!" sigaw ko, ang sakit! Tinulak ba naman niya ako papasok sa kotse.

"Ang daldal mo." sabi niya at nagsimula ng paandarin ang kotse.

Umirap lang ako. "Saan mo ba kasi ako dadalhin?" inis kong tanong habang nakatingin sa daan. Hindi siya sumagot. "Kung hindi ka naman sasagot aba! Itigil mo 'to at bababa ako!" sigaw ko. Hooo! Grabe ang pressure ko, grabe ang lakas pa rin ng pintig ng puso ko dahil sa kaba!

Narinig kong tumawa siya, "Paano naman kita sasagutin? Ni hindi ka pa nga nanliligaw."

Halos mapanganga ako sa sinabi niya, "Gago ko Cliftony!" singhal ko.

"Ang ingay mo! May bata sa likod." sa sinabi niya at napalingon ako sa likod.

Little girl, at nakapony tail siya and dress. How cute she is.

"Tapos na po ba kayo sa pag aaway niyo?" tanong niya at tumingin sa akin!

Oh! Gosh...

Carbon copy! Ang lupit ng encounter ko.

Minentain ko ang sarili kong hindi mapatulala. "Is this your sibling?" tanong ko kay Cliftony habang ang paningin ko pa rin ay sa batang 'to.

"No." rinig kong sagot niya.

Tumingin sa'kin ang bata pero umiwas din ka agad. "Ina-anak niya ako." sagot ng bata.

Tumango ako. "What's your name?" tanong ko.

"Hey girl. Don't you dare say your name." banat naman ng driver.

Tumingin ako doon. "What the?! Hoy Cliftony 'wag kang umepal ah!" sigaw ko.

Narinig kong tumawa ang bata sa likuran ko. Ang cute niya pa rin, wala siyang pinagbago. "I'm Jaquela Ash." masiglang sagot nito.

"How about your surename?" usisa ko pa.

𝐌𝐲𝐬𝐭𝐞𝐫𝐢𝐨𝐮𝐬 𝐓𝐫𝐚𝐧𝐬𝐟𝐞𝐫𝐞𝐞 Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon