*Third Person's POV*
Isang buwan na ang nakalipas nang huling mag usap si arshane at prince.
Isang buwan narin ang naka lipas nang aminin ni prince kay arshane ang totoo. Lubusang nasaktan ang dalaga dahil sa pag sisinungaling ng lalaki sa kaniya kaya ngayon ay hindi niya pa ito muling nakaka usap.
"dude, stop drinking alcohol! Mahigit isang buwan ka ng nag lalaklak niyan ah! May balak ka bang mag pakamatay na g*g* ka??! "na iinis na bulyaw sa kaniya ni Destiny. Ang isa sa pinak matalik na kaibigan ni prince .
"leave me alone dude, i have my own life and i do whatever i want." lalango langong sagot naman ni prince sa kaibigan.
"tss. Yeah! You're right dude! you can do whatever you want. Pero kapag na matay ka huwag mo akong multohin na hayp ka! Baka kahit naka baon ka na sa lupa kokonsensyahin mo pa ako dahil sa hindi kita pinigalan sa pag inom. G*go ka! Wag mong gagawin yan sakin kapag na matay ka na.. Sinasabi ko sayo makikita mo" dinuro duro niya pa ang kaibigan na ngayon walang tigil sa pag hagalpak ng tawa.
"fcker! Of course i'll do that to you hahaha! Dammit bro! Papasok ako sa kuwarto mo tapos guguluhin ko ang mga gamit mo. Hahahaha sh*t! Ano kayang mangyayari sa isang hongkong destiny Guzman kapag minulto ko? " natatawang gatong niya pa sa kaibigan.
"pakyu ka bro! Pag ginawa mo yan babasagan kita ng mga plato sa mukha! Mark my word.." sabay n tumawa ang dalawa "Tska don't you dare to say my ugly name again.. It's so annoying fck! "
"what?? Your "Hongkong destiny" name?? Hahaha your name is so fckng cute bro. Do you know that Everytime i say your name, i feel like we are in hongkong hahaha.. So cool" tatawa tawang pang loloko niya sa kaibigan tska muling uminom ng alak.
"pakyu ka talaga!!" tinapunan niya ng chitcharon sa mukha ang kaibigan " but seriously speaking dude! Bakit ka inom ng inom? Tumawag saakin si tito justine tinanong kung lagi daw ba kitang kasama sa bar. Syempre sabi ko hindi kasi busy din ako sa trabaho. Nag aalala na sila sayo dude! Pumunta raw sila tita dito last night pero wala ka tapos ilang araw ka na raw hindi pumapasok sa company nyo. Ang sabi pa ng secretary mo pumunta ka daw sa office mo tapos may dala ka pang alak. Seriously dude! Ano talagang balak mo sa buhay mo ha?" seryosong tanong niya sa kaibigan na ngayon ay tahimik na umiinom.
"look at your condo! It's all a mess.. Dati hindi to ganito ka dumi at kagulo. Isa ka nga sa taong kilala ko na napakalinis pag dating sa kagamitan eh. Pero bakit ngayon? Daig pa ng condo mo ang tapunan ng mga basura sa navotas! Dude. Wake up! Kung ano man yang problema mo hindi yan niyan ma susulusyonan ng pag papa lango sa alak. Try to think a way para magawan ng paraan yang problema mo, hindi yung mag kukulong ka sa condo mo at mag papaka sabog sa alak katulad ngayon. You are too matured para pangaralan ko pa dust, help your self dude. Hindi ka ang dustine na nakilala ko!" mahabang sermon niya kay prince. Hindi niya naman sana pag sasabihan ang kaibgan kaya lang na aawa na rin siya para dito. Katulad nga ng sinabi ki destiny ilang araw na siyang laging umiinom. Simula kasi nang awayin siya ni arshane ay inilunod niya ang kaniyang sarili sa alak, labis din ang kaniyang pag sisisi dahil sa nagawa niyang kasalanan sa dalaga. Ilang besis naring siyang bumalik sa bahay ng dalaga para humingi ulit ng kapatawaran pero ilang besis din siyang na bibigo. Dahil sa lagi lang siyang pinag tatabuyan nito. Hindi rin niya pinapakingan ang paliwanag niya.
Idinadaan niya nalang sa alak ang pa ngungulila niya sa dalaga, kasi alam niya na alak lang ng makaka tulong sa kaniya sa mga panahong ito.
"bro! Kung sesermonan mo lang ako! Utang na loob umalis ka nalang! Isara mo nalang ang pinto pag aalis ka na. Matutulog na ako" walang ganang sambit niya sa kaibiga. Tska suraysuray na pumasok sa kuwarto.
BINABASA MO ANG
His Baby Maker (Completed)
RomancePaano kong isang gabi ay may lalaking nag alok sa'yo nang isang pambihirang trabaho, na kahit kailan ay hindi mo ginusto at inakala na may roong ganung uri nang trabaho. Trabahong makakapag buhay sa pamilya mo. At trabahong magiging dahilan nang...