Ika- Apat napu't Pito na Kabanata

6.7K 131 6
                                    

*Flash back*

Tumungo kami sa terrace. mga ilang segundo ang lumipas ay wala parin nag sasalita sa amin, pareho lang kaming naka tayo. Siya naka talikod sa akin at ako naka harap sa kaniya.

"noong una ay hindi talaga ako sang ayon sa relasyon niyong dalawa" unang lintaya niya habang naka talikod parin sa akin. Wala narin akong nagawa kundi ang yumuko nalang at pinakingan ang kaniyang mga sinasabi. " may gusto kasi akong ipakasal sa apo ko, gusto siya ang maging asawa ng apo ko dahil mabait, matalino at talagang na paka ganda ng batang iyon. si myung fie ay isang Chinese pero dito na siya lumaki sa pilipinas anak siya ng isa sa mga matalik kong kaibigan" unti unti na siyang humarap sa akin na may luhang na mumuo sa kaniyang mga mata. "Ipinakilala ko siya kay dustine para mabigyan sila ng panahon magka kilanlan, nakikita ko silang mag kasama noon ngunit ni minsan ay hindi ko nakita na ganyan kasaya ang apo ko ka tuwing kasama ka niya, bumalik ang dating dustine simula ng makilala ka niya apo, masaya ako dahil masaya si Dustine kasama ka at si Gavin.  kasiyahan niya lamang ang tanging inaasam ko. akala ko makaka tulong ako noon kapag ipinakilala ko sa kaniya si myung fie pero hindi pala, siguro nga ay hindi si fie ang para sa apo ko kundi ikaw hija. I'm so very happy because Dustine found you. He really loves you apo kaya sana huwag mo siyang sasaktan" lumapit siya sa akin at niyakap ako ng mahigpit. hindi agad ako naka palag dahil sa gulat.

Hindi ko in-expect na matatangap niya ako para sa apo niya, nakaka tuwa at ang sarap sa pakiramdam dahil alam kong hindi na siya hahadlang sa aming dalawa ni prince.

Hindi ko rin tuloy mapigilang hindi maluha.

"thank you po sir,  promise po hindi ko sasaktan ang apo nyo. Salamat po talaga! " pigil iyak  na pasasalamat ko.

"call me lolo apo, masyado kang pormal" natatawang sabi niya, Tumango nalang ako.

Hayy!  Sa ngayon naka hinga na ako ng napaka luwag!  Tangap na ako ni lolo rafael para kay prince.  Sa araw araw na pag gising ko ay hindi na ako ma ngangamba na may tututol sa aming dalawa at ipag lalayo kami sa isat isa.

Thank you papa god. You're the best!  Mwaaah! Hihihi

Naka hawak siya sakin habang nag lalakad kami patungo sa sa kaniyang kuwarto. dahil sa alas dose na ng gabi, bukod ata sa mga guard na naka bantay ay kami nalang atang dalawa ang tanging gising dito sa bahay. mag papahinga na raw siya kaya nag pasya ako na ihatid nalang siya sa kaniyang kuwarto.

"so, hindi kana tutol sa relasyon nilang dalawa don rafael? " sabay kaming napa baling ng tingin kay jesebel.  Andito siya sa gilid namin katapat ng malaking hagyan may dala siyang isang baso ng tubig habang matalim na naka tingin sa aming dalawa ni lolo rafael.

Akala ko ba lasing siya?  Bat ngayon habang naka tayo siya ay parang walang bakas ng pag kalasing!

"mahal nila ang isa't isa, kaya  wala akong karapatang hadlangan sila jesebel.  Tanging kasiyahan lang ng apo ako ang hinahangad ko jesebel at ngayon nakikita ko na iyon sa piling ni arshane" hinigpitan ni lolo ang pagkaka kapit niya sa akin.

"ha-ha-ha-ha!! " halakhak  niya habang pumapalakpak pa.   "nakaka tawa naman, woooahh! Magaling magalaling" Nag lakad siya pa palapit sa amin hindi parin na aalis sa kaniyang mga mata ang galit. "anyare?? Bakit iyong matandang hukluban na kontrabida noon, ngayon ay kakampi na! Ano ng ipina kain mo sa kaniya gold digger ha??"  sigaw niya sa akin na ikana gulat ko naman.

"wala akong ipina-kain sa kaniya jesebel, ano bang pinag sasabi mo? Ano ba ang problema mo? "inis na tanong ko sa kaniya.

"ano ang problema ko?? IKAW IKAW ANG PROBLEMA KONG MALANDI KA!!" itinapon niya sa akin ang tubig mula sa basong hawak niya tska ako sinabunutan ng napaka higpit kaya naka hiwalay ako kay lolo rafael.

His Baby Maker (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon