Ika Animnapu't Apat na Kabanata

6.8K 141 1
                                    

*Arahane's POV*

Na natili parin akong tahimik habang pinag mamasdan silang dalawa na busy sa pag kamustahan.

Ganyan ba nila na miss ang isa't isa? 

Ngayon lang ba sila nag kitang dalawa? Ilang araw ba silang mag kalayo? Bat parang ang tagal nilang dalawang nag kahiwalay kung mag kamustahan na para bang mahigit isang taon silang hindi nag kita. Iritableng puna ko sa nakikita.

"Arshane!" rinig kong tawag ni prince sa pangalan ko kaya pilit ngiti akong humarap sa kanila.

"I would like you to meet my lovely fiancèe, Zara. Zara this is arahane she is the mother of my kids, the one i've been talking to you" abot tenga ang ngiti nung zara ng lumapit siya sa akin.

She is beautiful, iyan ang una kong na pansin sa kaniya. Maliit ang kaniyang mukha na bumagay naman sa kaniyang matangos na ilong may kasingkitan na mata at manipis na labi. She has this angelic face din. kaya pag tinignan mo siya ay agad mong ma papansin na mabuti siyang tao. Ngayon alam ko na kung bakit siya minahal ni prince.

"Finally, Hello! i am zara, it's so really nice to meet you" she said and she hugged me tight.

Urrgg! Don't be so  nice to me please! Ayokong maging mabait sa magiging asawa at magiging step mother ng mga mga anak ko! Hindi ko pa ito matangap lalo na at mahal ko parin si prince.

"It's nice to meet you too" pilit ngiting sagot ko sa kaniya.

"Omg! I forgot, may puputahan pa pala kami ni mika ngayon!" Mabilisan niyang inalis iyong suot niyang apron. At saka muling lumapit kay prince

" Sweetie, i have to go na! Bye" isa isa niyang nilapitan ang tatlong bata at hinalikan bago lumapit sa akin

"gustuhin ko man sanang makapag bonding tayo dear, but i have some business today. See you again! Bye!" Hinalikan niya muna ako sa pisngi bago patakbong lumabas sa pinto.

Ang Wierd!

Nag tataka akong tumingin kay prince dahil sa inasta ng fiancèe niya.

"She's always busy for our wed, that's why!" Iyon nalang ang nasabi niya kaya nag shrug nalang ako. Baka nga busy talaga  siya para sa wedding nila.

That idea makes me sad. He is going to marry that beautiful lady----soon.

"Nanay!" Na patingin ako sa ibaba para tignan kung sino iyong tumawag sa akin, i saw gavin na hinihila ang laylayan ng dress kung suot.

Umupo ako para maka pantay ko siya.
"Baby gavin" may galak na sambit ko sa pangalan niya. Oh my god! Hindi ko mapigilang hindi na naman maluha dahil sa katutohanang na tatandaan niya parin ako.

"Nanay! I miss you so much" he hugged me tightly. " i miss you too, my baby" i kissed his forhead, tip of his nose and his cheeks.

He's still a baby for me kahit big boy na siya.

"Sorry po kung hindi kayo na kilala ni baby gaby kanina" hinawakan niya ang pisngi ko at na natiling naka tingin sa akin "maybe, they may have forgotten you but don't worry nanay i'll tell to them that you are our nanay"  binigyan ko muli siya ng isang mahigpit na yakap.

"Thank you baby ko" masayang sabi ko bago kami ginambala ni prince.

"Ehem! Arshane let's eat breakfast first. May naka hain na sa mesa" tumango ako sa kaniya at saka inakay si gavin. "Let's go?"

Iyong dalawang bata ay karga karga ni prince kaya hindi ko na din sila nalapitan. Siguro mamaya ko na lang sila lalapitan kapag na sanay na sila sa presensya ko.

His Baby Maker (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon