Ika- Animnapu't na kabanata

6.5K 130 3
                                    

*Sab's POV *

"bienvenido a casa, señor y señora" bati sa amin sa lengwaheg spanyol nung isang matandang lalaking naka tayo ng tuwid sa gilid nitong malaking pinto nang maka pasok kami sa mansyon na itich!

May pag kamangha ako sa kaniya tumitig dahil sa kaniyang suot na traditional cloths nang mga spanyol.

"gracias Señor." naka ngiti ko namang sagot sa kaniya sa lengwahe din ng spanyol, bahagya pa akong yumuko at kinareer ko talaga ang pagiging spanyol kahit ngayon lang. HAHAHAHAHAH!

Rememvah! Alam namin mag salita ng spanyol dahil noong nagka roon ng sakit si ateng noon. Hindi ko akalain na magagamit padin naman pala namin iyon dito sa spain.

Sunod sunod kaming pumasok sa naka bukang malaking pintuan at para akong tanga at maslalo pang na mangha nang mas makita ko pa ng malapitan ang ka buoan nitong bahay.

Hayy this mansion is so b-e-a-u-t-i-f-u-l like meh evah!!

Pak! Ang ganda ng pag ka-old style niya.

pak! Ang ganda ng sofa!

Pak! Sa laki ng sala!

Pak! sa sobrang haba ng hagdan!

At pak na pak ang mga designs ng buong bahay!

Kaloka i can't imagine mga beks na ganito kayaman ang totoong pamilya ni ateng arshane. Ohmaygash Talaga!! pag tinignan mo kasi si ateng ma lalaman mo ng mahirap lang siya. charot lang!

Nag silabasan ang mga babae mula ata sa kusina nitong mansyon na ito na naka suot din noong magarbong long gown katulad din sa traditional na kasuotan ng mga babaeng spanyol. Iba iba sila ng kulay kaya mas lalong nag paliwanag at nag pa ganda sa paningin ko.

Nakita ko kasi ang mga ganitong style doon sa magazine noong nasa eroplano kami.

Binati din nila kami sa salitang spanyol. Jusko mga beks! Para na tuloy ngayon may party dito sa mansyon dahil sa kanila.

Kalorkey! Bet na bet ko ang mga OOTD nila bes, huhu sana maka suot din ako nyang mga yan para bongga na talaga!!

Ma ngingibabaw nanaman ang ang ka dyosahan ko nito!

"Hoy Ateng, tara na anong tinutunganga mo diyan?" Bumaling ako sa kapatid kong ngayon ay mugto parin ang mga mata. hindi ko siya ma sisisi kasi kanina bago kami umalis ng bahay ay nag iyakan parin kami. Hindi namin matangap ang nangyari kay garth.

Ang sabi ni ateng ay uuwi din naman daw kami sa susunod na araw dahil mas importante parin daw na makita niya si baby garth kahit sa huling sandali man lang. Kaya lang hangang ngayon ay wala pa akong alam sa plano niya dahil hindi ko siya maka usap simula pa kahapon noong umalis kami sa pilipinas. Naka tulala parin siya at panay ang pag hikbi.

Pagkatapos namin kumain sa mahabang mesa ay inihatid na kami kung saang kuwarto kami mag stay noong lalaking sumalubong sa amin kanina. Ilang oras na ang lumipas simula nang dumating kami dito sa mansion pero hindi ko pa na kikita ang tunay na mudrakels ni ateng.

Wala naman kasing ni isang picture ang naka sabit sa mga dingding nitong bahay kaya clueless ang beauty ko mga beks!

May mga gwafu na fafa kayang kapatid si ateng? Hihihi. Na eexcite tuloy akong makita ang kanilang buong pamilya.

hapon na nang magising ako. hindi ko na malayan ang oras dahil siguro sa sobrang pagod ko sa byahe may jet lag pa akes hakhak! Kaya naligo muna ako bago ako lumabas nang kuwarto para hanapin ang mga kapatid ko.

His Baby Maker (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon