"good morning doc" bati ko kay doctora."good morning tita-mom" bati sakanya ni prince, lumapit sya sa ginang at nakipag beso beso.
tita---mom?? (-_-)??
"oh.. Good morning to the both of you..please take a seat" nakangiting pahayag nya family doctor raw nila prince si Dr.michelle kaya dito nya nalang ako mag pa check up kasi kakilala naman nya ang doctor.
medyo may kaidaran narin si doc, seguro nasa 50+ narin sya pero in fairness ang ganda nya parin ang puti kasi halatang mayaman hihihi..
sabagay doctor kasi.
"mag papa check up lang po sana kami doc" sabi ko.
"yes! i know that iha,hihih---prince texted me about that" naka ngiting pahayag nya at kinuha ang stethoscope na naka sabit sa kanyag leeg.
"hehe o-okey po" napapahiyang sagot ko. nak nang.... malay ko ba kung alam nya na pala.
bago kami pumunta dito kay doc, una kiming nag patingin sa oby para makapag pa check up ako kung wala akong problema sa matres, at salamat naman sa diyos at wala kaya hindi rin kami nag tagal roon ..
"come here iha, start na tayo..follow me"
"ah sige po doc" saad ko...tinignan ko na muna si prince na nasa tabi ko pero tinignan nya lang din ako kaya pasimple nalang akong tumayo at sumunod kay doctora.
parang walang kasama ang mokong na ito! kanina pa tahimik.. tsk!!
pumasok kami ni doctora isa pang kwarto, bukod kasi sa office nya may pintuan pa dito na syang clinic nya, dito nya chi-check-upan ang mga pasyente nya hindi doon sa labas, sa mismong hospital.
naupo ako sa dulo ng kama.
" okey iha, sundin mo lang ang iuutos ko ha! ""opo" sagot ko na para akong batang sumusunod sa utos ng nanay..
inilapat ni doc ang stethoscope sa dibdib ko, ang kabilang kamay nya ay naka hawak sa likod ko.."Inhale"
"exhale"
langhap, buga yan ang paulit ulit na ginawa ko habang inililipat ni doctora ang stethoscope sa kung saang parte ng katawan ko, ganyan lang kadali ang pag chek up sakin. actually wala naman talaga akong sakit, hindi nga ako dinadapuan ng lagnat eh! kaso diba mas maganda parin naman ag sigurado ka sa kalusugan mo.
habang may inaayos si doctora sa gilid ko nag tanong sya.
"he's your boyfriend?" napatingin ako sakanya.
"p-po?" gulat na tanong ko.
"haha.. ang sabi ko kung boyfriend mo si prince?"
"ay! hehe hindi po"sabay ngiwi ko. juskolord! ang awkward naman nito haha.. sa tanang buhay ko ngayon lang ako naka incounter ng ganto! i mean yung tatanungin ka kung boyfriend ko ang lalaking kasama ko. ang masaklap pa hindi ko naman talga boyfriend!
Hot seat ba itu?? xD
"ayiie..don't be shy to tell the truth darling!...i know the real score between the two of you?"
Napa nganga ako habang naka tingin sakanya..
The real score between the both of us? Saan nya naman nakuha iyon?
"ano po?" hindi ko mapigilang hindi mapa lakas ang boses ko. Grabe lang! Ako nga hndi ko alam kung ano ang relasyon naming dalawa ni prince kasi kung tutuusin parang impleyado nya lang ako kasi yung pera na ibabayad nya saakin ay ang sweldo ko.
BINABASA MO ANG
His Baby Maker (Completed)
RomancePaano kong isang gabi ay may lalaking nag alok sa'yo nang isang pambihirang trabaho, na kahit kailan ay hindi mo ginusto at inakala na may roong ganung uri nang trabaho. Trabahong makakapag buhay sa pamilya mo. At trabahong magiging dahilan nang...