*3rd Person's POV*
"why did you do that jesebel?? " gigil na tanong destiny kay jesebel ng maka alis si dustine para sundan si arshane na dala ang anak niya.
"Dammit! " frustrated na sigaw niya pa.
Hindi kasi nila alam na gagawin iyon ni jesebel sa kanilang kaibigan, although alam nilang apat na mahal na mahal pa ni jesebel si dustine kaya siya lapit pa ng lapit pa dito.
"what?" mang maangan na sigaw ng babae sa kanila, naka taas kilay pa.
"dapat hindi mo siya basta basta hinahalikan jesebel. Remember wala na kayong dalawa matagal na panahon na" saturn said. Halatang nag pipigil inis din ang kambal dito sa babaeng nasa harapan nila.
Si jesebel ang ex- girlfriend ni dustine! Matagal silang naging magka relasyon----noon! akala nilang lahat ay sila na ang para sa isat isa! They really loved each other back then. Halos ayaw na ngang i-uwi ni dustine si jesebel sa kanila at gusto nang isama sa bahay nila para araw araw silang mag kasama.
Pero dumating ang isang araw na nakita nilang mag kakaibihan si jesebel na may kasamang ibang lalaki. Noong una ang sabi ni jesebel kaibigan niya lang ito, hangang sa malaman nila na may tinatagong relasyon na pala ang dalawa at ang masaklap pa nakita nila ng harap harapan kong paano niloko ni jesebel si prince! nakita nila itong nakikipag talik sa lalaking kasama niya.
Biglang nag bago si dustine nang makipag break siya kay jesabel, kung noon ay nakaka sama namin siya sa bar, lahat nag bago iyon! Naging workaholic siya, halos hindi na namin siya nakakasama sa mga lakad hindi na siya iyong dustine na easy go lucky, naging mailap siya sa amin pati sa kaniyang pamilya.
Nakita ng kaniyang mga kaibigan at pamilya kong gaano siya na saktan noon dahil sa ginawa ni jesebel sa kaniya. At ngayong nakita na muli nila ang pagbalik ng dating dustine nang makilala niya si arshane.
masaya sila dahil sa na raransang ginhawa ni dustine sa piling ni arshane ngayon. because he really deserve to be happy at bilang kaibigan, ayaw na nila muling siyang masaktan.
"look jesebel, si dustine ay may roon ng girlfriend ngayon and they are both happy, so please Stop flirting him okey? Hindi mo na maibabalik ang nakaraan" mariin at maliwanag na sabi ni destiny kay jesebel. gusto nilang ipa intindi sa dalaga na hindi niya na muling ma ibabalik pa ang pag mamahal ng kanilang kaibigan na minsan niya ng sinayang.
I know, nagulat siya sa sinabi kong iyon, but i dont really care about her, mas magandang malaman niya na ng maaga kaysa sa gumawa nanaman siya ng kahibangan. Destiny said that in his mind.
"kaya utang na loob jesebel uso ang move on! Try mo yun minsan ha! Wag tanga girl" utas ni jupiter sa naka nga-gang si jesebel. Hindi parin siguro pumapasok sa utak ng dalaga lahat na sinasabi ng mag kakaibigan sa kaniya.
"dustine doesn't deserve you jesebel " seryosong lintaya ni saturn
"you have been given the opportunity to be with him but then you just wasted it, you choose to broke his heart" umiling iling pa siya ng bahagya dahil sa sobrang pagka dismaya kay jesebel. "you don't know how much you made his life miserable. He deserve appreciation and loyalty, he deserve some one who would never abuse his trust, he deserve love, he really deserve to have a girl who's real jesebel and i think that girl is not you!" pigil na galit na lintaya ni saturn kay jesebel.
"and now he is happy with arshane, so please jesebel I'm begging you, let him to be happy.""N-no! No i can't let him go. You guys are lying, walang girlfriend si dustine ngayon! At hindi siya magiging masaya sa iba tanging sa akin lang!! Wala siyang girlfriend Wala----urrghhh!! Mga sinungaling kayo! Ako ang mahal ni Dustine!! Ako lang! " pag sisigaw niya kaya naka kuha ulit ng atensyon nga mga employees dito sa companya ng mga agaquille.
BINABASA MO ANG
His Baby Maker (Completed)
Roman d'amourPaano kong isang gabi ay may lalaking nag alok sa'yo nang isang pambihirang trabaho, na kahit kailan ay hindi mo ginusto at inakala na may roong ganung uri nang trabaho. Trabahong makakapag buhay sa pamilya mo. At trabahong magiging dahilan nang...