*Arshane's POV*
Namulat nalang ako sa puting kwarto.
Feeling ko ay halos isang taon na akong natutulog dito dahil sa sakit ng ulo ko at ibang parte ng katawan kaya muli kong pinikit ang mga mata ko.
Jusmeh! Asan ba ako??
Naramdaman ko parin ang pagka hilo kaya na natili muna akong naka-pikit.
"Nanay? Nanay are you awake? Tatay I think nanay is awake" May narinig akong boses ng lalaki mula sa gilid ko. Bahagya ding umaalog alog ang hinihigaan ko. Jusko! Lumilindol na ba? End of the world na? Waaahhhh ayoko!! ayoko! ayoko pang ma matay charot lang.
"Arshane! Hey Arshane did you hear me?" Sunod na tunog nang boses na narinig ko. Boses lalaki parin. naramdaman ko nalang ang mainit na bagay na dumampi sa leeg at noo ko. "Hey sync! Call the doctor. Please."
Hindi din nag tagal ay naramdaman ko ang pag dating ng doctor.
"What happened to her?" Tanong niya.
" I think she's awake Doc"
"Really? Oh Jesus! Thanks god! Nurse please check her vital statistic" sunod na naramdaman ko ay kung ano ano nalang ang ginawa at idinamping bagay sa katawan ko. Hindi ako naka galaw ng maayos.
Nang iminulat ko ang mga mata ko at unti unti ko nang nakita at na uunawaan kong nasan ako at kung sino sino ang mga andito.
Sync, tim, Gabrielle, isang batang lalaki at si--- Prince?? Ohmaygad! Paano? Paano ako na dito sa hospital? Tska Paano kami ni Prince natuntun?
"Hey arshane? Do you hear me? Do you understand me?" Kunway tanong ni Prince sakin at mabilis akong tinulungang maka upo.
"Hey don't force yourself to sit down baka ma paano ka pa. Your body is still weak. Darn it!" patuloy paring katak niya. Pero kahit na kakaramdam ako ng kaunting sakit ay pinilit ko paring umupo.
Hayyy Prince after tatlong taon Ay wala ka paring pinag bago. Masungit at bossy ka parin.
"Hey talk to me Arshane are you okey huh?" Ulit na tanong niya. Sinipat sipat niya pa ang kabuoan ng katawan ko.
Pano kaya kung batukan ko ang lalaking 'to ano? Hindi niya ba nakikita na may oxygen mask ang bibig ko kaya hindi ako ma-kapag salita?
Hayyy ang bobo parin ng gwapong nilalang na'to.
Padabog kong tinagal ang oxygen mask na naka kabit sa bibig ko at sinamaan siya ng tingin.
"Sht doc, anong nangyayari sa kaniya? Bakit ganiyan siya kung maka tingin?" Tarantang baling niya sa doctor na nasa likuran niya.
Parang tanga 'tong lalaki na'to hay. Pinapa init ang ulo ko. Jusko!! Dahil sa inis ko ay naibato ko nalang sa kaniya ang mansanas na naka patong sa table sa gilid ng kama ko.
"Ouch!" Napa kamot siya sa parte nang kaniyang ulo kong saan tumanda ang ibinato kong apple.
" adik ka ba? Paano ako nakakapag salita kong may oxygen mask ang bibig ko?" Bulyaw ko sa kaniya. Nakaka inis kasi! Amp!.
Gulat naman siyang tumingin sa akin at napag tanto kong hindi lang pala siya ang may gulat na reaction maski ang doctor at mga nurse na andito sa loob Ay gulat din silang naka tingin sa akin.
Mga baliw na ba 'to? Bakit ganyan ang mga mukha nila? Ngayon lang ba sila naka kita ng pasyenting nang bato ng mansanas ha? Hay kaloka!
May gulat parin sa mukha si prince ng lumapit sa akin. "Wooow! Doc ganyan ba talaga pag may foreign accent syndrome? Nagiging wild? Or baka bumalik na siya sa dati?
A-arshane? Did you remember me ha? Did you recognize me?" Hinawakan pa niya ang mag kabilang pisngi ko at sinipat sipat akong muli. Parang tanga talaga ang lalaking 'to. Huhuhu Lord anong nanagyari sa kaniya?
BINABASA MO ANG
His Baby Maker (Completed)
RomancePaano kong isang gabi ay may lalaking nag alok sa'yo nang isang pambihirang trabaho, na kahit kailan ay hindi mo ginusto at inakala na may roong ganung uri nang trabaho. Trabahong makakapag buhay sa pamilya mo. At trabahong magiging dahilan nang...