Kinabukasan ay maaga akong umalis sa hotel na pinag stayhan ko. Ngayon kasi iyong schedule ko ng meeting doon sa anak ng kaibigan ni mama na may ari noong wine na gusto kong
i-invest doon sa shop ko.Nine oclock ang time ng meet up namin, kaya alas otso palang ay umalis na ako dahil wala akong sasakyan dito. Kailangan ko mag commute.
Alam ko kasi kung gaano ka traffic dito sa manila kaya as much as possible inagahan ko nalang para hindi ako ma-late sa meeting namin nung anak ng kaibigan ni mama.
I have no idea kung ilang taon na siya or kung babae ba siya o lalaki kasi hindi ko naman na gawang
ma-itanong doon sa secretary ang tungkol sa kaniya.Eight fourthy five na ang oras ng ma karating ako doon sa restaurant kung saan kami mag kikita. Nag tanong ako sa isang crew kung saan iyong table na sinabi sa akin nung secretary at mabilis naman niya akong iginaya sa isa pang pintuan.
Halata na ang restaurant na ito ay para lang sa may mga business na tao. Dahil masyadong pribado ang pag kakagawa ng bawat kainan hindi siya katulad ng tipikal na mga restaurant.
Kumatok ng tatlong beses ang crew sa pintuang nasa harap namin. Mabilis naman iyong bumukas.
"Dito po ma'am" ani niya.
"Salamat po" sagot ko bako tuluyang pumasok.
"It's nice to see you again, sweetie!" Gulat akong tumingin sa lalaking malawak ang ngiti na printe ang pag kaupo sa kaharap kong upuan.
Sht! Hindi ba ako na mamalik mata? Siya ba talaga 'to? Siya ang anak ng kaibigan ni mama?
"D-destiny?" Bulong na sambit ko sa pangalan niya.
Mas lalo siyang nag matured ngayon which is mas lalong bumagay sa kaniya. Pero iyong dating matipuno niyang katawan ay medyo na wala dahil medyo tumaba siya. Pero okey lang kasi guwapo pa din naman.
"Yes! The one and only!" Hindi parin ma alis ang kaniyang labi ang ngiti. Tumayo siya at na kipag beso beso sa akin. "It's so nice to see you again sweetie! How's life?" Kaswal na tanong niya. "Have a sit"
"A-a-ayos lang naman" pilipit na dilang sabi ko. Hindi parin talaga kasi ako maka paniwala na siya iyong tinutukoy ni mama na anak ng kaibigan niya. Ang liit talaga ng mundo!
"Stuttering because of me? Tsk! I know i am that handsome, but please stop stuttering Sweetie."humalakhak pa siya ng malakas.
Ang g*go! Mayabang din amp!
"Hindi ko kasi akalain na ikaw pala ang tinutukoy ni mama na anak ng kaiibgan niya. Akalaain mo yun mag kaibigan ang magulang natin!" Di parin maka paniwalang sambit ko. Umiling iling lang siya.
"Believe me! I am not that person" tumaas ang kilay ko dahil sa sinabi niya.
Psh! Kung hindi siya edi sino naman? Siya lang ang andito sa harapan ko ngayon, kaya ibig sabihin siya iyong tinutukoy ni mama. Maliban nalang kung na ligaw ako ng napuntahan.
"What do you mean?" Naguguluhan paring tanong ko. Ngumiti lang siya at kumindat.
"Here he is!" bumukas ang pinto at don ko nalang na kita ang lalaking naka suot na grey na suit at itim na sunglasses.
Maslo akong nagulat ng makilala ko kung sino iyong taong tinutukoy niya.
Jusmeh! Iyan iyong suot niya sa airport nung nag kita kami!!
"I am sorry, i'm late" tinangal niya ang kaniyang suot na sunglasses kaya nag tama ang paningin naming dalawa.
Sht! Shit! Shit! Na lintikan na. Siya ang tinutukoy ni mama? Oh jesuš! Ibig sabihin siya ang anak ng may ari noong wine na gusto ko?
BINABASA MO ANG
His Baby Maker (Completed)
RomancePaano kong isang gabi ay may lalaking nag alok sa'yo nang isang pambihirang trabaho, na kahit kailan ay hindi mo ginusto at inakala na may roong ganung uri nang trabaho. Trabahong makakapag buhay sa pamilya mo. At trabahong magiging dahilan nang...