Ika-dalawangpu't Apat na kabanata

9.3K 198 2
                                    

*Arshane's POV*

"hoy Ateng, ang lalim nanaman ng iniisip mo ah! Baka ma lunod ka diyan! " napa balik ako sa realidad ng mag salita ang kapatid kong bakla.

Andito kasi ako sa likod ng bahay namin, naka upo sa duyan na ginawa pa ni tatay nung bata pa sila tim. Grabe ang bilis ng panahon iyong taong gumawa ng duyan na ito ay wala na. Nakaka lungkot lang. :((

"hangang ngayon kasi sab ay na aalala ko pa kung paano niya ako pinag sinungalingan! " na mumuo parin ang galit at inis ko sa kaniya kapag na aalala ko ang ginawa niya saakin.

"masama ba akong tao sab? Bakit niya saakin nilihim ang totoo? " sunod sunod na pumatak ang mga luha ko.

"shh! Ateng naman wag ka na ngang umiyak. Tahan na!" nilapitan niya ako tska niyakap. "Hindi ka naman masamang tao eh kung tutuosin nga ikaw ang isa sa pinaka mabuting tae-----este tao na nakilala ko! " sinamaan ko siya ng tingin.

"sab naman eh mukha ba akong tae ha? " angil ko sa kaniya pero ang bakla tinawanan lang ako. Amp! Nag dadrama yung tao eh.

"haha sorry na ateng, akala ko kasi alam mo na mukha kang tae charot! " kinurot ko nga siya sa singit. "bwisit ka! " asik ko. Tska sabay kaming natawa.

Honestly medyo gumaan na ang pakiramdam ko. Hindi gaya nitong mga naka raang araw na feeling ko lagi akong may dala-dalang malaking bato dahil sa bigat ng pakiramdam ko.

"yan. Bumabalik na ang sigla mo 'teng. Sana mag patuloy na yan ha! Pero seryosong usapan 'teng, Sapalagay mo anong dahilan ni kuya prince bakit siya nag sinungaling sayo??" seryosong tanong niya sa akin.

Alam kasi ni sab ang totoo, Kuwenento ko sa kaniya. Nung una nagalit siya kay prince pero agad din nawala kasi sabi niya baka naman daw may rason si prince kaya niya ginawa iyon.

"hindi ko alam. Hindi niya naman saakin sinabi ang dahilan niya. Bwisit na yun eh! "

"pano niya sasabihin saiyo eh pinag tabuyan mo siya nung sasabihin niya na sayo ang totoo 'teng!" gulat akong napa t in ngin sa kaniya. "Wag kang magulat ng ganiyan para kang timang haha. Malamang alam ko ang nang yaring pag papalayas mo kay kuya 'ateng kasi nasa kusina ako ng mga oras na iyon. Dapat tinanong mo muna kasi siya kung bakit niya ginawa yun sayo malay mo may malalim palang rason si kuya kaya niya ginawa yun" seryosong dagdag niya.

"ako ba ang kakampi mo sab o siya?? "asik ko.

"hindi naman sa ganun 'teng. Alam nating may kasalanan si kuya dito pero sana naman pina explain mo muna siya diba para alam sana natin ang dahilan niya"

Napa nguso ako. May point naman si sab pero anong magagawa ko eh na nguna ang galit ko dahil sa mga narinig ko..

Masisisi niyo ba ako??siguro naman kong kayo ang nasa kalagayan ko ay galit din ang unang bubuswang sa dibdib niyo imbes na pag unawa diba?

"nadala ako ng galit sab. Hindi mo ako masisisi" malamyang pag aamin ko. Tska tumingin sa malayo.

"alam ko yan 'teng. Kaya nga i understand you phoe. Pero sana muli mong buksan ang iyong puso at simulan mo ulit patawarin siya! " napa baling uli ako sa kaniya. Punyemas na to bat ganito na ito mag salita ngayon?

"makata ka na ba sab?? Bat parang ang lalalim ata ng mga salita mo?? " kunot noong tanong ko sa kaniya.

"marahil ako ay sasali sa patimpalak ngayong darating na linggo" boses lalaki pa ang gamit niya pambihira hndi bagay sa kaniya haha..

His Baby Maker (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon