Ika-Limangpu't Siyam na Kabanata

6.1K 129 4
                                    

*Prince POV*

That same day ko lang din na laman  ang totoo.  Before i went to the hospital to confirm it from arshane, i already asked sync and tim if gaby was my real daughter. At first  they tried to lie but at the end they told me the truth. Siguro ay nadala sila noong sabihin kong alam ko na ang totoo. Kahit hindi ko pa man talaga alam.
Yes! I forced them to talk pero hindi sa pisikal na pa-mamaraan.

I am so fckn' happy when i found out that she was my daughter, damn! You don't know how much i wanted to have another baby because gavin wants to have a sibling. He really wants to feel what is the feeling being kuya.

And now! His dream came true. He have a siblings, not just one but two. Gaby and garth.

"Boss, anong plano mo sa mag-iina mo?" Napatingin ako sa secretary ko nang muli siyang mag salita.

"I want to have a happy family mike."
Ma-ikling sagot ko lang sa kaniya habang inaayos ko ang suot kong damit.

"Pero gusto kaya ni Ms. Arshane na matali sayo?" Tska siya humalakhak na may pang iinsulto kaya mabilisan ko siyang tinapunan ng throw pillow.

I am not sure about that tho. Iyon nga din ang iniisip ko.

"Alam ko na sir, ganito ang gawin mong plano!" lumapit siya sa akin at may ibinulong.

"A-are you kidding me? Sa palagay mo ba papayag siya?" Inis na sagot ko sa naging suggestion niya. Humalakhak lang ang gago.

**

"Hon!" Napa baling ako ng tingin kay jessibel nang pumasok siya dito sa office nang pinsan ko. " Finally! Kanina pa kita hinahanap sa bahay nyo buti at nakita na kita. I missed you so much. Ang tagal kitang hindi nakita huhuhu" dugtong niya pa sa may maliit na boses at tila na iiyak na.

Kunot noo ko lamang siyang tinignan habang papalapit sa akin. Hindi kasi ako maka paniwala na andito siya sa ospital.

"What are you doing here?" Kaswal na tanong ko sa kaniya at hindi ininda ang kaniyang presensya.

"Awww. What a nice greeting. Hindi mo ba ako na miss?" Mabilis niyang na isampay ang dalawa niyang braso sa leeg ko.

"amm--i miss you. Amm--" gawad niyang halik sa aking labi kaya na itulak ko siya.

"I am sorry to say this, jess but please, don't do that again---don't kiss me again. Magagalit ang mga anak ko kapag nakita------"

"Wait" taas kilay niyang pang interrupt sa sinabi ko. "As far as i remember sanay si gavin na nakikita tayong mag kasama, i'm sure hindi na  natin-----"

"Hindi lang si gavin ang tinutukoy ko dito jess, also my twins." na wawalang pasensyang paliwanag ko.

She needs to know about the twins, and i think she never understand it.

"What? Twins?" she laughed with sarcasm.
"Who're they? Don't make  me laugh hon. You know, ma benta yan mga jokes mo skin" nagawa niya pang paluin ang dibdib ko habang tumatawa.

Damn! She thinks i am joking? I am fckn' serious here! What the hell!

I sigh and i look at her seriously. "listen, okey? I found arshane when we were in ilocos. We had kids and that's Garth and gaby. Garth is sick and he need a surgery that is why i am here. Got it?" Mahinahong paliwanag ko sa kaniya at nag baba kasakaling ma iintindihan niya ang sinabi ko.

"W--what? You----"

"Yes! I want to have a happy family jess, so----"

His Baby Maker (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon