Ika- Apat napu't Apat na Kabanata

7K 144 5
                                    


Nang kuhain ng tita sa akin si gavin para ipakilala sa iba pang kamag anak ay nag karoon ako ng panahon para hanapin si prince.

Lumapit ako sa nikaruruonan ng dalawa niyang kaibigan. Si saturn at jupiter na may kasamang dalawang babae.

"hi! Nakita niyo si prince?"  tanong ko sa kanila nang makalapit ako sa table.

"hello arshane, nope! Kanina pa nga namin siya hinahanap!" naka ngiting sagot ni nung isang kambal. Hindi ko kasi alam kong sino sa kanila si saturn o jupiter kasi talagang magka mukhang magka mukha sila.

"ahh ganun ba?  Sige salamat, enjoy kayo sa party" sabi ko bago sila tinalikuran at nag lakad muli.

Nasa kalagitnaan ako ng pag lalakad ng biglang dumilim ang paligid. Na wala lahat ng ilaw ng venue, hindi tuloy maiwasan ang pag ingayan ng mga bisitang andirito, kaniya kaniya silang reaksyon dahil sa pagka wala ng ilaw, na ririnig ko silang nag tatakbuhan kung sang parte ng lugar. hindi ko alam kong saan ako hahanap ng safe na puwesto na puwede kong pag stay-han baka madaganan ako dito kapag nag kagulo na sila!

Masyado kasing madilim!

Dahil sa hindi ko makita ang dadaanan ko ay hindi na muli ako nag lakad, nag stay lang akong naka tayo kung san ako naka puwesto ng mawalan ng ilaw kanina, ni hindi ko nga alam kong sang bahagi naba ako ng venue na padpad.

Malakas na strum ng guitara at magandang boses na kumakanta ang tumambad at nag patahimik sa aming lahat.

Not sure if you know this
But when we first met
I got so nervous
I couldn't speak
In that very moment I found the one and My life had found its missing piece

kasabay ng pag simula ng kanta ay ang isang pag sindi ng kandila na hindi ko alam kung sino ang may hawak.

Nag simula ang ilaw sa gitna hangang sa sumunod sunod na ito, hindi ko na alam kong ano ang nangyayari kasi wala talaga akong makita dahil sa dilim tanging ilaw lang ng mga kandila ang nakikita ko ngayon.

So as long as I live I'll love you
Will have and hold you
You look so beautiful in white
And from now to my very last breath
This day I'll cherish
You look so beautiful in white
Tonight

Patuloy lang din ang boses na kumakanta.  Natutuwa kong pinag masdan ang sunod sunod na pag sindi ng kandila hangang sa humarap ako sa pinaka last na rebulto ng tao na nag sindi nito. Kasabay ng pag sindi ng kandila niya ay ang unti unting pag bukas ng mga ilaw.

What we have is timeless
My love is endless
And with this ring I say to the world
You're my every reason
You're all that I believe in
With all my heart I mean every word

Doon ko lang na realize kung paano naka desinyo ang mga kandila.  Naka  Heart formed siya at nasa gita ako ng heart na iyon, may naka formed din na puso mula sa mga petals ng mga bulaklak at nagulat nalang ako ng mapag tanto ko na nasa gitna ako ng dalawang puso.

So as long as I live I'll love you
Will have and hold you
You look so beautiful in white
And from now to my very last breath
This day I'll cherish
You look so beautiful in white
Tonight. 

His Baby Maker (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon