Chapter 1

796 18 0
                                    

Simula

KITTY

Kasalukuyan akong kumakanta habang naggigitara ng dumating ang kaibigan kong si Heaven.

Kaibigan ko sya at kaklase sa School. Bata pa lang kame na ang magkasama actually tatlo kame kaso nasa ibang bansa na si Christian.

But I heard yesterday from his couzin that he's finally came back.

"Ei alam mo na ba? Babalik na si Christian at magkikita kita na ulit tayo". Natutuwa nyang sabi.

"Oo narinig ko pinaguusapan ng mga pinsan nya." Sagot ko.

"And take not someone's back too. The question is arent you excited to see him?" Dun ako natigil sa ginagawa ko sa gusto nyang iparating sakin.

"Who?"

"C'mon Kitty alam kong alam ko kung sino yung tinutukoy ko." Nakaupo sya sa tabi ko at hinihintay ang sagot ko.

"Hindi ako interesado kung babalik sya. Dpat siguro ikaw ang magsaya dahil may gusto ka sa kanya diba.?"

"Well, hindi na ngayon. Yes crush ko sya dati pero bata pa tayo nun kaya imposible na gusto ko parin sya."

"Sa bagay, malay mo panget parin sya tulad noon. Hahha kaya baka lalong hindi mo na sya magustuhan".

"Your so mean. Hindi naman sya panget dati, ang sabihin mo ikaw yung panget kaya hindi kayo nagkakasundo dahil sa pangaasar nya sayo". Natawa nyang kwento.

"Ewan ko sayo. Umuwi ka na nga kailangan ko pang magpractice." Naiinis kong sabi sa kanya.

"Kita mo napaka pikon mo talaga. Pero what do you think?kung nagiba na sya at sobrang nagbago?"

"Hin... Di.. Ako.. Intere... Sado.. Ang kulit mo Heaven."

"Hhaha sabi mo lang yan. Kasi galit ka sa ginawa nya sayo dati pero tignan natin kung magalit ka pa kapag nakita mo na sya."

"Iyo lang sya Heaven kahit sya pa ang pinakagwapo at pinakamatalino hindi ako magkakagusto sa kanya."

"Asus! Wag magsalita ng tapos baka kainin mo lahat ng sinabi mo. Haha

"Never.! At isa pa dapat kay Christian tayo magfocus dahil sya ang bestfriends natin. Ikaw puro iba ang iniisip mo".

"Okay fine. So what we gonna do to make surprised to them?"

"Them?"

"Corny mo. Haha

"Heaven sumeryoso ka nga. Ang ganda ganda mo pero ang ingay ingay mo."

"Compliments ba yun? Okay na sana eh may insulto sa dulo. Hahhha

Hindi na kame nakapagplano dahil sa kaingayan nya. Kahit sinong lalaki ang magustuhan sya ay matuturn off dahil kung gaano ako katahimik. Sya naman kabaliktaran nya.

Magkapit bahay lang kame dito sa Subdivision sa Bulacan. And also Christian at that guy she mentioned earlier. We childhood bestfriends at pagkagraduated namin ng grade school ay ngpunta sila ng ibang bansa. At dun sila nagaral kaya after 4years sa wakas uuwi na si Christian.

Hes the guy protect and take care of me before. Magkasundong magkasundo kame sa lahat ng bagay. Kapag may nangaaway sakin noon lagi nya akong pinagtatanggol.
.

Si Heaven is my second sisters and bestfriends too. Dalawa kasi kameng siblings sa pamilya ang sister kong si Angel na 10 years old. My Father is a seaman and my Mother is a teacher.

Tumawag samin ang pinsan ni Christian at sinabi nyang may na set silang Welcome Party. Kaya hindi na kame nagplano pa ni Heaven, pinapa punta na lang kame dun bukas sa bahay nila Christian.

Firts LOVE(MarVoree)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon