KITTY*
We just happy for everything that we share right now. Sa sobrang tagal ng pagkakaibigan namin, umabot sa puntong kailangan namin igive up ang nakaraan.
Heaven's finally engage to Marcus. Nakita at nasubaybayan ko kung paano sila nagsimula. Kasabay nun ang pagmamahal nila sa isat-isa na walang kasing ligaya.
Inaamin ko nagkaron ako ng mga insecurities ngunit hindi yun naging dahilan para hindi ako magpatuloy. Nasaktan man ako pero dumating parin ang panahon na naging masaya ako sa piling ng taong pinili ko.
Im so happy to meet and love Aizan, and Im always to be thankful to him.
"Hon, eat. Hindi mo ginagalaw yung pagkain mo?" Bulong ni Aizan sakin. Balak pa nyang dagdagan yung pagkain ng inawat ko sya.
"That's enough, busog na ako. Ang dame mong nilagay na pagkain Hon."
Tumikhim naman si Heaven kaya napatingin kame sa kanila.
"May sarili na naman silang mundo." Komento ni Christian.
"Aizan wants to make you path, Bessy. Para daw wala na syang kaagaw sayo kapag tumaba ka." Natatawang sabi ni Heaven.
"That was never happen." Sagot ko sa kanila. "Sya ay para sakin at ako'y para sa kanya lang, walang makaka-agaw. Right Hon?"
"Of course Hon." Nakangiting sagot ni Aizan. "Heaven's right gusto kong tumaba ka, but I don't think na kaya kang maa-gaw sakin."
Panay parin ang tukso nila samin, kaya medyo nilayo namin ang topic. Pinagusapan namin yung magiging preparation sa kasal ni Kristine at Christian nextmonth.
Yes! They finally engage too that really was happen last year. Kaya ang kasal nila sa susunod na buwan ay talagang pinaghahandaan. I heard that Delos Reyes Family came before the wedding. Maybe nextweek na nandito na sila.
"What about your cousin, Kisses?" Heaven asked to Kristine. "Im sure they are invited right?"
"Yes." Sagot ni Kristine. "They got the invitation, but Im not sure for that. Wala kasi kameng sagot na nakuha sa kanila."
Posible bang hindi sila makakapunta sa kasal ni Kristine? Kung makakauwi ang mga Delos Reyes siguradong kasama ni Gray si Kisses. Hindi naman siguro pwdeng iiwanan nya sa Italy ang asawa nya.
Si Gray ang best man ni Christian at si Fenech ang maid of honor. Kasama kame ni Heaven sa mga bridesmaid.
"So, nextweek na ang bridal shower." Nakangising sabi ni Marcus. "Pero mauuna yung bachelor's party para samin mga boys."
"Babe, just behave there okay!" Taas kilay na sagot agad ni Heaven. "Walang bride na darating sa kasal mo kapag hindi ka nagtino."
"Babe naman, binibiro ka lang eh." Paglalambing ni Marcus pero inirapan lang sya ni Heaven.
"Hindi ako nagbibiro, babe. Subukan mo lang." Niyakap naman agad sya ni Marcus.
Nagtawanan kameng lahat sa paglalambingan nung dalawa. Dessert na ang nasa harap namin pero hindi sila nauubusan ng topic.
Sumandal si Aizan sa upuan nya saka nilagay ang braso sa may likuran ko. Seryoso syang nakikinig sa pinag-uusapan nila. Panay rin ang sulyap nya sakin kaya medyo nawiwierduhan ako sa kanya.
"By the way kelan matatapos ang bahay nila Chris?" Tanong sakin ni Heaven kaya nasa kanya na ulit ang atensyon ko.
Actually ako yung kinuhang Architect nila Christian para sa bahay nila ni Kristine. Hindi naman sila nabigo dahil pinagbutihan at pinagaralan ko talaga yung design na naisip ko.
BINABASA MO ANG
Firts LOVE(MarVoree)
FanfictionGaano man kasaya o kahirap tanggapin ang nakaraan, mananatili parin matapang si Kitty sa kabila ng kanyang pinagdaanan. Lumipas ang maraming taon, naghilom kaya ang sugat ng kahapon? O sa pagbabalik ng lalaki sa kasalukuyan, mabubuksan muli ang ka...