KITTYNagising ako sa panibagong umaga pagkatapos ng nangyaring pag-iyak ko sa mga bisig ni Gray. Di rin nagtagal ay hinatid ako ni Gray sa bahay bago sya bumalik ng Bataan.
Sobrang sakit ng ulo ko kaya hindi ko yata kayang bumangon pa. Kapag nag-iisa ako palagi lang pumapasok sa isip ko ang nangyari samin ni Aizan. Hindi parin ako makapaniwala sa ginawa nya pero hindi ko rin masisi si Gray sa ginawa nya kay Aizan.
He really said that Aizan deserve his punches, pero hindi ko maintindihan kung bakit pati sya ay may sugat sa labi. .Ang dalawang taong naging parte ng buhay ko at naging dahilan ng pagluha ko.
Nakakatawa.
Pinilit kong bumangon ng tumunog ang cellphone kong nasa side table. Alam kong may alam na sila kaya di ako magtataka kung bakit sila tumatawag. Sinagot ko ang tawag at bumungad sakin si Heaven at Christian na nasa kabilang linya.
"Bessy are you okay?" Christian asked with a concern tone. Nasa gilid nya naman si Kristine.
"Of course she's not, Chris." Sagot sa kanya ni Heaven. "Ano bang klaseng tanong yan?" sabay irap nito.
Minsan ko na nga lang sila maka video call tapos ganito pa. Nasa likod din ni Heaven ang asawa nyang pilit syang pinapakalma. Heaven has been 2months pregnant kaya bawal sa kanya ma stress.
Maybe Angel told them about it, but I don't think that she really knows what happen between Aizan and I. Kung hindi si Angel ang nagsabi. Sino?
"Heaven calm down, we're just concern here. So, stop acting like that on me." Christian said.
"I know right. Porket ikaw ang unang nakaalam dahil sinabi sayo ng pinsan mo?" Sagot na naman ni Heaven. "And please stop asking a stupid question, Chris."
Napabuntong hininga na lang ako sa dalawang nag-aaway sa harapan ko. Si Gray pala ang nagsabi kay Christian nang nangyari kaya pala agad nila akong kinontak. I understand them because they are my bestfriend, but I don't want to be them on my side all the time. This is my mess so Im gonna fix this alone. Ayokong nakikitang nag-aaway sila ng tulad ngayon.
"Guy's I am okay." kalmado kong sabi sa kanila. "Tama na yan, masyado ko na kayong naaabala. Let me be to fix this alone, ibalato nyo na to sakin."
After that call lumabas na ako ng kwarto para makakain. Bukas ng umaga ang flight nila Heaven at Christian pauwi ng Pinas. Hindi ko talaga kayang awatin ang mga nag-aalala kong kaibigan.
I walk towards to sala ng tumunog ulit ang cellphone ko. Kinuha ko agad yun at sinagot ang tawag ni Gray. Binuksan ko ang tv at naupo sa sofa habang hinihintay ang sasabihin nya.
"How are you feeling now?"
"Okay na ako, salamat."
I know that his busy right now in the site, hindi ko kasi nasabi na papasok ako sa susunod na araw. Masyado ko narin naaabala ang lahat, hindi pwdeng pati trabaho ko mawala sakin.
"That's great." sagot nya.
Naramdaman kong meron pa syang gustong sabihin pero pinipigilan nya lang ang sarili nya. I wanted to be a better person a better partner, but everytime I saw Gray I feel that Im not complete at all.
BINABASA MO ANG
Firts LOVE(MarVoree)
FanfictionGaano man kasaya o kahirap tanggapin ang nakaraan, mananatili parin matapang si Kitty sa kabila ng kanyang pinagdaanan. Lumipas ang maraming taon, naghilom kaya ang sugat ng kahapon? O sa pagbabalik ng lalaki sa kasalukuyan, mabubuksan muli ang ka...