Chapter 21

159 8 2
                                    

KITTY

This is it.
The first day of college, this will be excited for me and also Heaven.

"Bessy, make it faster." Sigaw ni Heaven sakin mula sa sala, nagaayos pa kasi ako ng gamit ko.

Hindi ko alam na ganyan pala sila ka-aga magsundo. Nasa labas na sila Heaven, Christian at Gray. Gusto kasi ni Christian na sabay-sabay kame, gayong meron silang sasakyan.

Architect Student kame ni Gray, hindi ko alam kung yun ba talaga ang gusto nya o dahil lang sakin. Ayoko naman mag-assume noh, pero siguro nagkataon lang talaga.

Business Ad ang course ni Heaven at Medicine naman si Christian. Ang galing noh, magkakaibigan kame pero hindi nagkasundo sa kursong kinuha namin sa kolehiyo.

"Why your so tagal ba?" Maarte nyang sabi ng lumabas na ako, ang ganda ni Heaven sa suot nyang offshoulder dress at pants na black. Nakapony ang mahaba nyang buhok at naka dollshoes.

"Why your so conyo ba? Hahha." Pangaasar ko sa kanya,.

"Your so tagal eh. Tara na, naghihintay na sila sa labas. Firstday natin pero ikaw ang pinakamabagal." Nakasimangot nyang sabi, sumunod narin ako sa kanya lumabas.

"Hello! Its to early para pumasok, minsan talaga hirap nyong sakyan." Sagot ko.

"Watever, Bessy. Mas mabuting maaga kesa late noh."

"Okay na. Kahit kailan hindi ako mananalo sayo." Paglabas namin sinalubong agad ako ni Christian at Gray.

Si Christian na nakapolo at black jeans, rubbershoes at watch sa leftwrist nya. Si Gray naka V-neck shirts at white pants, nakaconverse na sapatos at medyo magulo ang buhok.

Ang gwapo tlaga ni Gray, kahit ano bang isuot nya ay babagay sa kanya.

"Goodmorning." Bati ni Christian sakin at lumapit sakin si Gray.

"Goodmorning Christian." Bati ko sa kanyA at tumingin kay Gray na nasa harap ko. Yun na naman yung tingin nyang nagpapabilis ng tibok ng puso ko eh.

"Goodmorning,Kitty. How are you?"

"Same to you, Im really good." Sagot ko.

"Hey, Lovers." Sigaw ni Heaven na nauna ng nakasakay sa Adventure Car nila Christian. "Can you continue that sweetness later kapag nasa University na tayo. Naiinggit kasi kame ni Chris eh." Sabay tingin ni Heaven kay Christian.

"Dinamay mo pa ako.!" Komento ni Christian at sumunod narin tumabi kay Heaven sa sasakyan.

"Let's go." Napatingin ako kay Gray ng ilahad nya sakin ang kamay nya. Masaya ko naman yung tinanggap at sabay kameng sumakay ng sasakyan.

Malapit lang ang University na papasukan namin. Saint Lawrence Of College in Bulacan.

As usual si Heaven parin ang maingay habang nasa byahe kame, hindi sya mauubusan ng kwento. Natanong kasi ni Heaven kung nasan na si Edward at Kisses.

"I hope that they didn't come back, hindi ko kaya ang kaplastikan ng babaeng yun." Inis na sabi ni Heaven.

"Heaven." Awat ko sa kanya, mas mabuti kasi kung wag na lang pagusapan yung taong wala naman.

"Kisses is a nice person, hindi lang kayo nagkasundo eh." Baling ni Christian kay Heaven at inirapan sya nito.

At malabo tlaga silang magkasundo, hindi ko sinabi kay Heaven yung nangyari sa pagitan namin ni Kisses. Ayoko rin kasing lumaki pa ang gulo, at madamay pa ang pagkakaibigan ni Christian sa kanila.

Firts LOVE(MarVoree)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon