Chapter 33

151 4 0
                                    


KITTY

"Ateeee."

Nagmadali na akong kunin yung mga gamit ko ng sumigaw si Angel. Alam kong dumating na si Gray kaya pagkaayos ng gamit ko ay lumabas na ako ng kwarto.

Nasa kusina si Mama kaya dumaan muna ako dun para magpaalam. "Ma, una na po ako." Sabay halik ko sa pisngi nya.

"Ingat kayo." Sagot nya. Nakasimangot naman akong pinagmasdan ni Angel.

"Ate Kitty, dahan-dahan lang. Halata masydong nagmamadali?" Taas kilay nyang sabi, inirapan ko lang sya saka nagmadaling lumabas.

I ran towards outside, then I suddenly disappointed nang hindi si Gray ang nasa labas. I was really curious for what happened yesterday, I just waiting txt for Gray all night but he didn't that's why im frustrated.

"Goodmorning." Bati ni Christian sakin ng makalapit ako sa kanya.

"Goodmorning, Christian." Sagot ko sa kanya. "Nasan si Gray, bakit ikaw ang sumundo sakin?" I asked.

"Let's go, baka malate tayo." Hindi nya sinagot ang tanong ko, pinagbuksan nya ako ng sasakyan saka sya sumunod.

Kahit pilitin kong wag mag-isip ngunit hindi ko magawa eh. Ngayong wala akong alam sa nangyayari, at alam kong hindi gustong sabihin yun sakin ni Christian.

Tahimik lang sya habang nasa sasakyan kame, kinuha ko naman yung phone ko. I just checking if would Gray text me now, but he didn't like what he did last night. Nagtipa naman ako ng mensahe para sa kanya.

Ako:

Goodmorning.
How are you. Nasan ka?

Pero hanggang sa makarating kame sa campus wala akong sagot mula sa kanya na natanggap. Bigong binulso ko yung phone ko, siguro papasok naman sya ngayon kaya magkkausap pa kame.

"Txt me, if you're class finish. Can we go lunch together and Heaven." Paalala nya sakin ng maghiwalay na kame pagpasok ng campus.

Tumango lang ako sa kanya bilang sagot, saka ako nagmamadaling umakyat sa room ko. Nagbabaka-sakali akong nauna lang si Gray, at gusto nya ako isurprised.

Nawala ang excitement ko nang walang Gray sa room. Malungkot akong pumasok at umupo sa pwesto ko. Kinuha ko yung phone ko pero walang mensahe dun.

Ako:

Heaven. :(

I was feeling alone, iba yung pakiramdam ko eh. Hindi pwdeng hindi man lang ako ittxt ni Gray. Dahil alam nyang mag-aalala ako, pero bakit hanggang ngayon wala parin.
Naramdaman ko na lang ang luha sa pisngi ko ng mabasa ko ang reply ni Heaven.

Heaven:

What happened, Bessy?
You okay?

Ako:

Please. Be with me. :(

Heaven:

Nasan ka?

Ako:

Room.

Heaven:

Wait for me there.

Si Heaven lang ang kaya kong iyakan at pagsabihan nito, dahil kahit si Christian alam kong may tinatago sakin. Wala ba akong karapatan na malaman kung nasan at ano ang nangyayari kay Gray bakit wala sya?

Yumuko ako sa may desk saka dun umiyak, hindi ba alam ni Gray na ganito ang mangyayari sakin dahil sa ginagawa nya.

"Kitty, you okay?" Narinig kong tanong ng isa sa mga kklase ko. Alam kong nagtataka sila kung bakit bigla akong umiiyak.

Firts LOVE(MarVoree)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon