Chapter 9

174 13 0
                                    


      KITTY

Malapit na ang pasukan pero hindi ko parin maiwasan malungkot. Kasi naman hindi parin nakakauwi si Christian.

Then I was realized that Gray may be come back to Italy after vacation's day. Hindi naman nya nababanggit na uuwi na sya, pero hindi ko maiwasang isipin yun dahil hindi naman talaga sya magsstay dito.

Hindi parin sya makamove on sa nangyaring laro ng basketball nung nakaraang araw.

She didn't imagine, that her crush Marcus invite her for a dinner date. Akalain mo nga namang may gusto rin pala yung Marcus na yun kay Heaven. Buti na lang at may makakatagal na sa ingay ng babae na yun.

Feeling ko pagod na pagod at ayokong kumilos, masakit din ang puson ko. Kaya nang tignan ko ang petsa ngayon, nalaman kong meron akong darating na dalaw.

Knock. Knock.

"Tuloy." Sigaw ko saka pumasok si Angel sa loob ng kwarto ko. Si Angel kamukha ko sya, morena at sympre maganda. Matalino rin at sumasabay sakin pagdating sa aktingan.

"Umalis si Mama, pero nagluto sya ng breakfast natin. Kaya tumayo ka na jan, Ate Kitty at gutom na ako." Nakasimangot nyang sabi ng makalapit sya sakin sa kama.

"Mauna ka na, Angel. Tinatamad akong bumangon eh." Sabi ko saka nagtalukbong ng kumot.

Pero instead na umalis sya, hinatak nya lang yung kumot at saka pilit yun inaalis sakin. Pero hindi ako nagpatalo sa kanya kaya hindi ko parin binibitawan yung kumot.

"Ate, bumangon ka na." Pagpipilit nya. "Hindi naman ikaw ang maghuhugas ng pinagkainan eh."

"Angel, mamaya na lang ako kakain."

"Di pwde, Ate Kitty." Tumigil na sya sa paghatak ng kumot kaya akala ko lalabas na sya.

Pero bigla nyang hinila yun kaya hindi ko naagapan at naagaw nya ng tuluyan. Naiinis naman akong umupo sa kama at tinignan sya ng masama.

"Ang panget mo, Ate Kitty. Hahha." Hinarap ko kasi syang gulo-gulo ang buhok ko. "Try mo lumabas ng ganyan ang itsura mo." Tawa pa nya.

"Di ka pa sanay? Palagi mo naman ako nakikitang ganito kapag bagong gising eh." Sabi ko pa at dinilaan sya.

"Sige, labas ka ngayon. I dare you, Ate." Seryoso nyang sabi. Ano bang meron sa labas at gusto nya akong lumabas ng ganito. Pero humiga agad ako at tinakpan ng unan ang mukha ko.

"Ate naman eh." Binato nya ako unan. "Sige ka, aagawin ko sayo yung bisita mo. Ang gwapo pa naman nya."

Bigla akong napatayo sa sinabi nya. May bisita ako? Baka si Gray? Teka ano naman ginagwa nya dito.? Kaya nagmadali akong tumayo at bumaba sa kama. Saktong naapakan ko yung kumot, bigla naman hinatak ni Angel kaya bumagsak ako sa sahig.

"Awww." Sigaw ko at hawak ang pwetan ko. "Angel." Bigla na lang sya tumakbo palabas ng kwarto ko.

Tumayo naman at hinabol sya, paglabas ko ng kwarto nandun si Gray sa sala at nakaupo. Napahinto ako sa pagtakbo at nagkatinginan kame. He starting stair at me mulA ulo hanggang paa at bigla syang napangiti.

Pinagmasdan ko naman ang sarili ko, nakapajama at t-shirts na maluwang. Nakapaa at gulo-gulo ang buhok, hindi pa nga ako nakapaghilamos eh.

"Ate, dont come near us. Hindi ka pa nagttooth brush. Hahha". Pangaasar ni Angel at nasa tabi sya ni Gray.

Agad-agad akong pumasok sa kwarto at sinara ang pinto, napasandal na lang ako sa pinto. Hinawakan ko ang dibdib ko at ang bilis ng pintig nun.

Ano bang nangyayari sakin? Palagi na lang ganito kapag nakikita ko si Gray. Lalo na kapag nakatingin ako sa mga mata nya. Nakakatunaw at nakaka panghina rin ang mga titig nya.

Firts LOVE(MarVoree)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon