Chapter 53

136 4 9
                                    

KITTY


"Miss A...."

I think its to late to back off. Bakit ba kasi akong pumayag na sumama kame sa kanya papuntang Bataan. Oh well wala nga kong choice diba kasi pinaburan nang Presidente yung pagmmove ng presentation namin.

And this is my way to be thankful for him that's why I accept his offer. Ang kaso lang sa sobrang excited ng team ko nakalimutan yata nila na hindi kame magoouting dun, kundi magttrabaho. Hays Whatever.

"Miss A tara na po, kanina pa daw si Architect Delos Reyes sa lobby." Yaya sakin ni Lanie na hindi matago ang kasiyahan.

Actually when I told to them that Architect Delos Reyes was join us to go in Bataan, they was look like a winner of a vacation trip on Boracay.

Masaya sila samantalang naiinis ako sa magiging presensya ni Gray sa lakad namin na to. Alam kong walang lang to Gray at ginagawa nya lang din ang trabaho nya. Ang hindi ko lang maintindihan bakit ako sobrang naapektuhan?

Pagdating namin sa lobby I saw Gray talking to his secretary. Napalingon naman sya samin dahil sa ingay nang dalawang kasama ko. He's wearing a longsleeve white and brown design. A white pands and a black shoes. Nakataas ang buhok nya na parang sinadyang ayusin, nakadagdag sa porma nya ang simple nyang kwintas.

Nang makalapit kame sa kanya ay kanya-kanyang bati sina Lanie at Many. Ngumiti naman sakin si Yuri bago sya umalis.

"Shall we go?" Nakangiting sabi ni Gray pero nasakin ang paningin nya.
Tumango lang ako bilang sagot saka sya nagpaunang lumabas.

Nakasunod lang kame sa kanya hanggang makarating kame kung san naka park yung sasakyan nya. He's car is Equinox Chevrolet a color of red, big time. Well' he's famous Architect at kaya nyang bumili ng ganyang sasakyan kahit ilan pa.

Pinagbuksan nya kame sa backseat, pasakay na sana ako ng magsalita si Lanie.

"Miss A dun ka na lang sa frontseat, mukhang okay naman kay Architect Delos Reyes eh." Kinikilig nyang sabi. Tinaasan ko sya ng kilay pero hindi nya yun pinansin.

"It doesn't matter." Nakangiting sagot ni Gray. "But one of my Engineer join with us, nakakahiya naman kung makakatabi nyo sya."

"Si Engineer Pascual po ba yung makakasama natin?" Tanong ni Many.

"Yes. Nasa condo pa sya kaya pwde pa natin syang daanan." Tumingin sya sakin na para bang sinasabi nyang sumakay na ako. Ngumiti lang ako ng pagak saka tumabi sa mga kasama ko.

Baka iniisip nya na gusto ko rin umupo sa frontseat para makatabi sya. Hindi ko rin inaasahan ang sasabihin na yun ni Lanie. Kaya buong byahe lang ako nakAtingin sa labas para narin makaiwas.

Wala naman tigil ang pagkuha ng mga pictures nung dalawa sa mga tanawin sa dinadaanan namin. Napansin ko naman ang pag-sulyap sakin ni Gray mula sa rear mirror, habang nag-uusap sila ni Eng. Pascual.

I wonder what his thingking right now. Bakit hindi na lang sya magfocus sa topic nila, I see that his enjoying it. Hindi ko rin alam kung bakit kailangan kong makinig sa pinag-uusapan nila.

Engineer Pascual invited him to his Birthday Party according for what I heard. Ipapakilala nya daw si Gray sa mga kaibigan nyang babae, kaya ganun na lang ang ngiti ni Gray sa mga sinasabi ng Engineer.

The hell I care.

Hays. Nakakainis talaga. Hindi ko na lang sana pinakinggan yun kung ganito lang magiging reaction ko. C'mon Kitty its probably nothing, curious ka lang walang ibig sabihin yun. Hayaan mo sya, ano naman kung makipagkilala sya sa mga babae diba?

Firts LOVE(MarVoree)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon