Chapter 63

90 3 1
                                    

Our planned.

"Well, how about a dinner with Gray?" Heaven asked.

Pagkatapos ng mahabang trabaho namin sa Resort didiretso na  Sana kame sa Villa. Nakatanggap naman ako ng tawag galing Kay Aizan.

Aizan told me that our dinner was cancel. Nagkaron daw sila ng biglaang  presentation kaya tatawagan nya na lang ako pagkatapos. Sinabihan ko na lang din sya na susunod na lang kame magdinner kapag maluwag na ang scheduled nya.

"Nagtxt ka sakin na that was about Gray invite you for a dinner." Heaven explained it. "May chance ba na mapagbigyan mo sya tonight.?"

"Of course not." Agad Kong sagot. "Ako na ang iiwas simula ngayon, ayokong maging komplikado ulit ang mga sitwasyon."

Everytime that Gray was around maraming pumapasok sa isip kong mga bagay na alam kong imposible. Imposible para saming dalawa at imposibleng mangyayari talaga.

Pipilitin ko ang sarili kong umiwas sa abot ng aking makakaya. Pipilitin kong pigilan yung tunay kong nararamdaman dahil ang totoo natatakot akong harapin yun.

"Good for you two then."

Pagkatapos ng paguusap namin ni Heaven ay dumiretso na ako sa Villa. Nakapag-paalam narin ako at nauna na sa kanila pero hindi ko naman akalain na hindi kame matutuloy ni Aizan.

Christian and Kristine will be in Paris for they second honeymoon. Habang nagbabakasyon din sa America si Heaven at Marcus. Nakakainggit ang mga yun dahil may panahon pa sila sa mga ganung bagay.

But I had a planned too after this project. Gusto kong magbakasyon din kame nila Mama sa Japan, gustong gusto kasi ni Angel dun pumunta. So, we can talk about this anytime.

Its already 6:00pm. Wala naman akong gagawin since hindi kame natuloy ni Aizan. Pupunta na lang ako sa isang lugar kung san ako pwdeng makapagrelax sandali.

Pagkatapos kong maligo, Im just wear a peach long sleeves na tinupi ko hanggang siko and slacks. Ini haft pony ko rin ang aking buhok then a light make up. Napabuntong hininga na lang ako sa harap ng salamin.

Sobrang laki na talaga ng pinagbago ko pagkalipas ng mga taon. Ang dating boyish manamit ay sobrang matured na sa fasion. Hindi parin ako makapaniwala na ako na nga eto.

Kinuha ko ang sling bag ko saka lumabas ng kwarto. Nasalubong ko pa sa hallway ang team ko na kakauwi lang. Ngumiti naman sila sakin at bumati.

"Blooming ka Miss A." Pagbibiro ni Lanie sakin. "How to be you poh?"

Natawa naman ang mga kasamahan namin sa pagbibiro nya. Hindi naman nila alam na ininjan ako ng date ko kaya sympre aalis parin ako. Para rin kahit papano magkaron ako ng break.

"Iba talaga kapag inlove... pa ganda ng paganda. Goodluck sa date Miss A." Pahabol ni Many.

Nakangiti akong kumaway sa kanila ng tuluyan na akong nakalabas. Gray was standing in his car and he was looked at me. Masyado syang seryoso para hindi ko mabasa ang iniisip nya.

Kakasabi ko lang na ako na ang iiwas kaya yun dapat ang gawin ko. Pero ka walang respeto naman kung hindi ko sya magagawang batiin. He's my team work after all and he's the owner of this Villa that I would stay for.

"Where are you going?" Naunahan nya ko sa gagawin kong pagbati sa kanya. "Ihahatid na kita."

"Hindi na kailangan.." Agap ko. Hindi nya pwdeng malaman na wala talaga akong dinner ngayon. "Kaya kong pumunta dun mag-isa. Dumating narin kanina ang kotse ko, salamat na lang una na ako."

Hindi ko na hinintay ang sagot nya saka nagmadaling umalis. Eto na naman ang pakiramdam ko kapag malapit si Gray. Nakakalimot na naman ako sa estadong meron kame.

Firts LOVE(MarVoree)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon