KITTY
Kinabukasan nagising ako sa tawag ni Angel mula sa labas ng kwarto. Ano na naman kayang problema ng kapatid ko. Bumangon na ako kesa naman pasukin pa nya ako sa kwarto at guluhin.
Nakita ko ang oras sa orasan na nasa side table ko. Its 6am napakaaga pa pero kailangan ko narin mag-ayos dahil maya-maya lang darating na si Christian para sunduin ako.
Ginawa ko na ang ritwal ko pagkagising,nagbihis ako ng simple Gray tshirts at black pants. Rubber shoes at nilugay ko ang buhok ko.
"Angel ang aga-aga mong sumisigaw?" Sabi ko sa kanya ng makalapit ako sa dining table, nandun na kasi sila ni Mama kumakain ng almusal.
Umupo narin ako sa tabi sa tapat ni Angel, kumuha ako ng pagkain saka kumain.
"Sabi ni Mama kasi baka hindi ka daw magising." Sagot nya saka ako inirapan. Sinamaan ko sya ng tingin, kala mo mung sino makairap jan.
"Tama na yan, kumain na kayo at nang makapasok na." Awat samin ni Mama, tumuloy narin ako sa pagkain.
Nang matapos akong kumain, saktong meron nagdoorbell kaya inayos ko na ang gamit ko. Alam kong nasa labas na si Christian kaya lumabas narin ako.
Excited akong makita ngayon si Gray, siguro naman makakapasok na sya ngayon. Hindi kasi maganda kung mahuhuli sya sa mga lesson, pero willing naman akong pahiramin sya ng notes.
Paglabas ko hindi sasakyan nila Christian ang nasa tapat ng bahay namin. Lumingon pa ako sa paligid pero wala tlaga. Bumukas naman ang pintuan ng BMW na black na nasa harapan ko.
Nagulat ako ng si Gray ang sakay ng BMW, nakangiting lumapit sya sakin.
Hindi ko parin nakalimutan yung nangyari sa pagitan namin ni Kisses. Ibig sabhin lang na hindi sya galit sakin dahil nandito sya ngayon eh."Goodmorning." Bati nya, bagay sa kanya yung suot nyang v-neck white at black na maong shorts. Naka black rubbershoes at watch sa kanyang wrist. Kahit ano naman isuot ni Gray ay bagay sa kanya. Medyo magulo rin ang medyo mahaba nya ng buhok.
"Goodmorning din."
"Are you ready?"
"Where's Christian, at kaninong kotse yang gamit mo,?" Tanong ko.
"I was requested this for my parents," sabi nya. "I tell to Christian that I'll fetch you today, and he was go now in the University with Heaven. so let's go?"
Tumango na lang ako at sympre naninibago dahil si Gray na malamang ang laging susundo sakin. Meron naman kameng sasakyan kaso si Mama ang gumagamit nun, hinahatid nya si Angel saka sya papasok sa school na pinagtuturuan nya.
Nagtataka ako kung bakit magkasama si Christian at Heaven. Kaya tinanong ko si Gray, ang sabi nya lang sakin ay si Heaven ang pumunta sa bahay nila Christian. Pero mabuti narin yun at maayos na sila.
"Gray kamusta si Kisses? Im sorry dun sa nangyari samin kahapon." Sabi ko sa kanya habang nasa byahe kame.
"She's fine, and don't worry we finish to talk about that." Sagot nya pero nasa pagmamaneho ang atensyon nya.
Hindi naman gaano kaseryoso ang accent nya sa pagsagot, pero parang nalamigan ako sa kanya. Alam kong mahalaga si Kisses sa kanya, dahil naging magkaibigan din sila. Ngunit hindi ko magawang hindi mag-alala na kung sakali si Kisses ang paniniwalaan nya.
Huminto ang sasakyan nya sa isang coffee shop malapit sa University. Nang lumabas sya ay pinagbuksan nya narin ako ng pinto ng kotse para makababa.
"Gray anong gagawin natin dito?" Takang tanong ko sa kanya, pagkatapos nya isara ang pinto ng sasakyan ay hinawakan nya ang kamay ko at sabay kameng pumasok ng coffee shop.
"Kisses wants to talk to you, before she was back in Italy." Sagot nya. Saktong pagpasok namin nakita agad namin si Kisses sa isang table malapit sa bintana.
So, babalik na sya ng Italy? Akala ko pa naman totohanin nya yung banta nya sakin, pero anong nangyari at nagbago sya ng isip? Hindi naman kaya kinausap ni Gray kaya ganun na lang kadali sa kanya sundin eto.?
Nang makalapit kame sa table nya, tumayo sya bilang pagbati samin.
"Thanks Gray to taking Kitty for me." Sabi nya kay Gray, pagkatapos bumaling sya sakin. "Hi Kitty. Seat down." Naupo na sya at saka ako inalalayan ni Gray para makaupo narin.
"Kisses talk to her faster, we have a class in 7am." Tumango sa kanya si Kisses saka kame tinalikuran ni Gray at lumabas ng coffee shop.
Kung ganun gusto pala ni Kisses na makausap ako mag-isa. Sana lang this time hindi sya gumawa ng bagay na hindi maganda. Kasi hindi ko rin mapapangako na hindi sya patulan.
"Kitty." Seryosong tawag nya sakin. "I just want to apologized for what happen between us. Gray is right, you're a very special to him and I see that." Malungkot nyang sabi.
"Kisses mahalga ka rin sa kanya." Yun lang ang kayang kong sabihin para maging masaya sya. Pero lahat tayo may itinakdang mamahalin, Itinakda ka nyang mahalin bilang kaibigan."
"I know, but I want more than that." Nakita ko na ang mga luha sa mata nya. "I always there for him, even if I can't. I just though that we will end up together, but it didn't happen because he love's you." Dun na sya tuluyang umiyak, tinakpan nya ng palad nya ang mukha nya.
"I think, you should learn for now. Na hindi lahat ng gusto mo ay pwde mong makuha." Naawa ako sa kanya kasi nagmahal lang sya.
"Yes," pinunasan nya ang luha nya at humarap saking muli. "When the firts time I saw you. I knew that its something between you and Gray. Then I was realized, you're a girl from his past that he didn't forget."
Wait?
Anong sabi nya? Girl from a past?
Ibig sabihin hindi talaga kinalimutan ni Gray yung ginawa nya sakin dati? Sinabi nya yun pero hindi ko pinaniwalaan, at ngayon nga malinaw na sakin ang lahat."Kisses, anong ibig mong sabihin?"
"That Gray love's you so much, Kitty."
Hinawakan nya ang kamay ko na nakapatong sa lamesa. "Today is my flight go back to Italy. Please take care of Gray, I want to said this because I love him even he choose you.""Kahit hindi mo sabihin gagawin ko yun, sana lang Kisses matuto ka ng makuntento kung anong meron ka." Ngumiti sya sakin.
"Yes, thanks to your slap on myself." Natawa nyang sabi. "Well, I finally said Goodbye?" Tumayo na sya at nilapitan ako saka niyakap. "See you Soon, If would Gray taking you to Italy."
Kumalas na sya sakin ng yakap, tumayo narin ako para maharap sya.
"Take care." Sabi ko.
"Thank you." Kinuha nya yung bag nya saka diretsong lumabas ng coffee shop.
Naiwan akong pinamasdan sya mula sa labas, nakita ko ring nagyakap sila ni Gray. Sana nga Kisses hindi ka na bumalik pa, dahil gusto ko narin mahalin si Gray ng walang takot na pangamba.
Gray mahal na mahal kita. At sana this time masabi ko na sayo yun dahil gustong gusto ko ring makitang masaya ka na ako ang kasama.
Lumabas narin ang coffee shop, sinalubong ako ni Gray nang nakangiti. At tulad ng palaging nararamdaman ko, ang bilis ng tibok ng puso ko.
Hindi ko na pwdeng dayain ang sarili ko sa damdamin na meron ako para sayo. Kaya sa sobrang saya ko bigla kong niyakap si Gray. Halatang nagulat sya sa ginawa ko, pero nakuha ko ang tugon na yakap nya.
"I love you Gray." Bulong ko habang magkayakap parin kame sa isat-isa.
TBC...
VOTE&COMMENT.
@MisReika
BINABASA MO ANG
Firts LOVE(MarVoree)
FanfictionGaano man kasaya o kahirap tanggapin ang nakaraan, mananatili parin matapang si Kitty sa kabila ng kanyang pinagdaanan. Lumipas ang maraming taon, naghilom kaya ang sugat ng kahapon? O sa pagbabalik ng lalaki sa kasalukuyan, mabubuksan muli ang ka...