KITTY
A month passed simula ng umalis si Kisses ng Pilipinas. Maayos na uli ang samahan namin ni Gray. Yung alam mo yung masaya ako kapag kasama sya. Yung hindi kame pero parang kame. Ang gulo diba? Hahha
I don't want to commitment as far na okay kame. Mas mabuti na yung ganito kame, saka isa pa hindi pa naman kame nagmamadali ni Gray!
Nasa stage pa lang kame na knowing each other kahit ilang months narin kameng nagkakasama. I just want to know about him, at gusto ko rin na makilala pa nya ako ng lubusan.
"Bessy." Napalingon ako sa tawag ni Heaven sakin, nandito kasi sya ngayon sa bahay as usual.
Wala kasing pasok ngayon kaya nasa bahay lang ako, gusto naman ni Heaven na lumabas kame kaso wala talaga ako sa mood. Mas gugustuhin ko pang mag-aral kesa lumabas at magpakapagod.
That's why she's here. Nakwento ko sa kanya yung nangyari sa pagitan namin ni Kisses. Nagalit sya sympre, pero sinabi kong kalimutan na namin yun dahil wala narin naman si Kisses.
"I can see that you're happy." Dun ko naramdaman ang paglapit nya sa tabi ko.
"Heaven, you always said that. Palagi akong masaya alam mo yan diba?"
Nandito kame sa sala ngayon at nagmmovie marathon. Kasama dapat namin si Christian at Gray kaso nasa Manila sila ngayon.
"Kasi wala ng kontrabida sa inyo ni Gray right?" Natatawa nyang sabi at umupo sa kabilang sofa.
"Heaven." Pero inirapan lang nya ako at saka tumawa. "Ikaw halatang masaya rin. Kayo naba ni Marcus?"
"Of course." Mabilisang sagot nya. "Nagmamahalan kame eh.haha."
Sometimes hindi ko sya makausap ng matino. Kapag sakin ang topic masydo syang confident magbigay ng opinyon. Kapag sa kanya ibabalik ang tanong puro biro ang makukuha mong sagot.
Binato ko sya ng throwpillow sa inis ko sa tawa nya, kinuha nya yun at nahiga sa sofa. Hindi naman nya ako pinansin saka nagpatuloy sa panunuod at pagkain ng popcorn sa tabi nya.
Nagvvrate naman ang phone ko na nasa center table kaya agad ko yung kinuha. Isang text message galing kay Gray kaya agad ko yung binuksan.
Gray.💙
.how are you?"
Agad naman akong natipa ng sagot sa kanya. Magkausap kame kanina kaso sya yung mahilig magtxt eh.
Ako:
.ayos naman. Ikaw?"
Gray.💙
,im good.kasi nakausap na kita.
Ako:
.talaga?
Gray.💙
.of course.
Ako:
.what are you doing?
Gray.💙
.missing you :(
Napangiti ako sa sagot nya,yung kahit simpleng usapan lang namin kontento na ako kahit malayo sya. Siguro nasanay lang ako na palagi syang nanjan, kaya naninibago ako ngayon dahil wala sya. Agad rin akong nagtipa ng isasagot ko sa kanya.
Ako:
.missed you too.
Gray.💙
.i can't wait to see you.
Ako:
.kelan uwi nyo?
Gray.💙
.tomorrow afternoon.
BINABASA MO ANG
Firts LOVE(MarVoree)
FanfictionGaano man kasaya o kahirap tanggapin ang nakaraan, mananatili parin matapang si Kitty sa kabila ng kanyang pinagdaanan. Lumipas ang maraming taon, naghilom kaya ang sugat ng kahapon? O sa pagbabalik ng lalaki sa kasalukuyan, mabubuksan muli ang ka...