KITTY
This is it.
The moment we are waiting for ang pagdating ng taong malapit sa buhay ko. Im so excited to saw him dahil ang tagal ko rin naghintay sa pagbalik nya.I though he's aware to Heaven and I pressence here cause i know na sobrang mis nya rin kame.
Nasa loob kame ng House nila at hinihintay na lang ang kanilang sasakyan na dumating.
"Oh my ghad im so nervous." Maarteng sabi ni Heaven sa tabi ko.
"Bakit naman?" Tanong ko.
"Can I should ask you that too? Hindi ka ba kinakabahan?"
"Little bit." Ngumiti ako sa kanya. "Pero mas excited ako kesa sayo."
"Alam ko.Hhahha Pero curious ako sa itsura ni Christian siguro ang gwapo nya na ngayon noh.?"
"Matagal na sya gwapo noh."
"Ay sus kapag si Christian talaga wala kang nasasabing nega eh ano. Hahha
"OA ka lang."
"Dont worry, you're secrets is safe to me kaya-"
"Shhhh." Putol ko sa sasabhin nya. "Kahiy ngayon Heaven wag kang maingay okay".? Inis kong sabi.
"Tss.! Pikon mo.hahha"
Hindi ko na sya pinansin nang dumating na yung sasakyan nila Christian. Agad naman kameng pumwesto sa may malapit sa pintuan. Para pagbukas masurprised namin sila.
Then sunddenly the door open and they shout to "Welcome Home". But instead to be me happy ay napalitan yun ng pagsimangot.
Nothing Christian came.
That person I hate the most ay yung nasa pintuan ngayon. Tuwang tuwa naman syang sinalubong ng mga kamag-anak nya except samin ni Heaven na tulala sa nangyari.He's wearing a longsleeves cheekered and white pants. Black Airmax na sapatos at medyo magulong buhok. Maputi sya at matangos ang ilong. Gwapo sya pero walang dating. Tss
"Im sorry! Christian didn't came today, may be nextweek." Paliwanag nya sa mga kamag anak nya.
"Its okay Gray. Ahm you understand tagalog ba?" Tanong ng isang pinsan nila.
"Yeah I understand tagalog and I speak little bit." Natatawa nyang sabi. "Christian teach me some, so I learn."
"Ahh mabuti naman. Baka dumugo ang ilong namin lahat dito. Hahha" sabi ng isa pa nilang pinsan.
"Welcome To Philippines Gray sana ma enjoy mo yung bakasyon mo dito. Ipapakilala kita sa mga pinsan mo at Tito at Tita". Saka sya inakay papasok ni Tita Clare kame ni Heaven hindi parin makapaniwala.
Im so disappointed hindi man lang nila sinabi na hindi kasama si Christian. Nakita ko naman na pinakilala sya sa lahat ng pinsan nila.
"Kitty what do you think?"
"Saan?"
"Bakit wala si Christian?" Sigaw nya. Buti na lang at kameng dalawa na lang ang naiwan dito sa pinto. "Bakit wala ang bestfriends natin. Huhu". Nagkukunwari pa syang umiiyak.
"Why do you ask me? Why dont you ask him? Diba nga FC kayo?" Inis kong sabi sa kanya.
"Anong FC?" Natawa ako sa tanong nya hindi pala nya alam yun.
"Feeling Close."
"Ai grabe ka besy, ngayon lang natin sya nakita ulit? Feeling Close na agad ako?" Mataray nyang sabi.
"Tss.! Watever Heaven." Saka ko sya tinalikuran pero hinabol lang nya ako.
"Hey where do you think you're going?" Humarap ako sa kanya.
BINABASA MO ANG
Firts LOVE(MarVoree)
FanfictionGaano man kasaya o kahirap tanggapin ang nakaraan, mananatili parin matapang si Kitty sa kabila ng kanyang pinagdaanan. Lumipas ang maraming taon, naghilom kaya ang sugat ng kahapon? O sa pagbabalik ng lalaki sa kasalukuyan, mabubuksan muli ang ka...