KITTY*
"He is the new Managing Director. He's Architect Gray Delos Reyes from Rome Italy."
Kung pano ko sya unang nakita noon. Kung pano ko sya unang nakilala noon. Parang bumalik lang ulit ako dun kung san ko sya unang kinainisan. Yes I admit. He change alots na parang hindi ko na sya makilala ngayon.
Halos wala na kong maintindihan sa sinasabi sa harapan dahil tanging mga mata ko ay nasa kanya lang. I never feel this way before but now I was feel uneasy to watching over him.
Its been what? 7 or 8 years? Sa tagal ng panahon na yun ngayon ko lang napatunayan na masakit parin pala. Hindi dahil masakit maiwan kundi masakit malaman na parang wala lang sa kanya ang lahat.
Ano pa bang aasahan ko eh, isang linggo palang kameng nagbreak na engage na sya. Nakakainis lang dahil ngayong nakita ko sya ay bumabalik sakin ang nakaraan. Ang nakaraan na sa pagkakaalam ko ay akin nang nakalimutan.
"Architect Altamirano." Siniko ako ni Lanie nang hindi ko gano naintindihan kung bakit ako tinawag. "Are you okay?" Tanong ng Presidente. "I've been calling you three times, you didn't hear me?"
Great! Masyado akong nagpabaya sa kung anong meron ngayon. Ganun kalakas ang apekto ng presensya nya sakin. Sumulyap ako sa kanya pero seryoso lang syang nakatingin sakin.
"I'm sorry, Architect Imperial what is it again?" Oh I dont know what to do. Sana hindi naman ako ngayon nagkaganito noh. Nakakahiya sa Presidente at sa mga taong nasa loob ng conference.
"Architect Altamirano are you with us? Are you okay?"
"Yes. Im sorry again."
"Well Architect Imperial." Tawag ng isa sa mga Engineer namin. "Maybe Architect Altamirano just a starstruck to Architect Delos Reyes that's why she nervous or something."
Oh my ghad. He really said that? Nakangisi naman syang sumulyap sakin ng napatingin ako sa kanya. Ganun ba talaga ang iniisip nila, di ako magtataka kung sing pula na ng mansanas ang mukha ko.
"Ang gwapo naman po kasi ni Architect Delos Reyes. Kaya nawala sa sarili si Miss A." Dagdag ni Lanie na nasa tabi ko saka ako tinusok ng daliri nya sa tagiliran.
That was emberassing I swear. Wala na talaga akong lusot sa panunukso sila maging ang Presidente ganun narin. But its opposite dahil sa katuwaan ng lahat ay seryoso parin ang itsura ni Gray. Nang magsimula nang magsalita ang Presidente ay tinuon ko na talaga sa sasabihin nya ang atenyon ko.
"Apparently Architect Delos Reyes was a Big asset to the Firm right now." Paliwanag ng Presidente. "And Im very thankful for him to choose us over another Company's offer. Kaya inaasahan kong magiging maayos ang trato natin sa kanya. Kilala nyo naman siguro kung sino sya at kung anong mga achievement ang meron sya."
Architect Gray Delos Reyes. Hes the only one a famous Filipino Architect In Rome Italy. Isa sya sa mga sikat na arkitekto na nagdidisenyo ng mga houses sa ibat ibang bansa. Im not updated to his life pero nabasa ko lang yung huling featured ng Magazine kung san sya ang Cover at mga tungkol sa kanya. And he is an international Architect kaya nagtataka ako kung bakit pa sya kailangan maging Managing Director ng Imperial Firm.
And I know that he achieve those opportunities, and Im sure magiging sikat pa sya kung magkakaron sya ng sariling Firm. Ayun kasi sa nabasa ko hindi pa sya handa para dun, dahil eventually sya parin ang namamahala ng kompanya ng kanyang pamilya.
"Thank you for that, Architect Imperial." Gray said. Ang boses nyang napakatagal kong hindi narinig. Maging yun ay nagbago, nasa accent nya ang pagiging seryoso at istrikto. "Let's start with the deal for our Engineers for the up coming project for La Vista Resorts."
BINABASA MO ANG
Firts LOVE(MarVoree)
FanfictionGaano man kasaya o kahirap tanggapin ang nakaraan, mananatili parin matapang si Kitty sa kabila ng kanyang pinagdaanan. Lumipas ang maraming taon, naghilom kaya ang sugat ng kahapon? O sa pagbabalik ng lalaki sa kasalukuyan, mabubuksan muli ang ka...