Chapter 51

124 3 3
                                    

KITTY*

"Just to work, nothing be personal."

Yun ang huling sinabi ko kay Aizan tungkol sa pagsasama namin ni Gray sa isang proyekto. Alam kong wala lang sa kanya ang sinabi ko pero gusto ko lang iparating sa kanya na trabaho lang kame ni Gray walang personalan.

And the next day. Sinundo ako at hinatid ako ni Aizan sa Firm at dumiretso na sya sa ospital. Pagdating ko sa cubicle ko sinalubong agad ako ni Lanie. I think we need to discust for our new up coming project on La Vista Resorts. Siguro uumpisahan ko narin ang pag-iisip ng Resorts concept design.

"Goodmorning Miss A. Mr. President wants to see our Site Development Plan for La Vista Resort." Sabi ni Lanie. Taas kilay ko naman syang hinarap. "Kailangan na daw po natin yun ipresents nextweek."

"Are you kidding me? Kakabigay lang nung project sakin, sa tingin mo may nagawa na agad akong design para dun?" Sagot ko. Kasasabi ko lang na mag-iisip na ko tapos kailangan na agad yun ipresenta.

Oh my ghad!

Nagkataon lang ba talaga o pinipressure ako ng Gray na yun? Sya ang posibleng nagsabi sa Presidente tungkol sa design ko na gusto nilang makita. Ganun ba ako kagaling na makakapagdesign agad samantalang nung nakaraang araw lang ako pumirma ng kontrata.

And the project will be starting on second month from now. He must be excited to work with me huh,? Tss

Alam kong magaling syang arketikto ngunit hindi ako katulad nya na kayang madaliin ang trabaho. Kung gusto nya pa lang mabilisan eh di humanap sya na pwdeng makasama kasi sa totoo lang ayoko syang kasama kung alam nya lang. Hays

"Where's the office of the managing director?" Tanong ko kay Lanie.

"Sa 21floor, Miss A."

Iniwan ko yung bag ko sa table ko saka dumiretso sa elevator.

Wait!

Masydo yata akong nagpapadalos dalos sa desisyon ko. Sigurado ba talaga akong gusto ko syang harapin ngayon? Magmumukha naman akong bitter kapag inaway ko sya.

Well' its about the project anyway, nothing more nothing less. Naiinis lang ako kasi feeling ko namemersonal na sya. O napaparanoid lang ako? Hays

Nang makarating ako sa 21floor napatingin agad sakin si Yuri na sa tingin ko ay secretary nya. Dati kong kasama si Yuri sa team kaso nalipat sya sa ibang department. At hindi ko akalain na ayaw pala ni Gray ng babaeng sekretarya.

And Im sure he doesn't wants to concious when her beautiful and secretary just around. Ano bang mga tumatakbo sa isip ko? Kelan pa ako nagkainteres sa mga ganung bagay?.

"Goodmorning Architect A." Bati ni Yuri sakin. "Ano pong maipaglilingkod ko sayo?" Nakangiti sya sakin habang inaayos nya yung ticky glass sya sa mata. Nerdy look si Yuri pero gwapo naman.

"I'm just looking for Managing Director. Nanjan ba sya?" Sagot ko.

"Yes Architect A but he is the meeting for a client right now. Makakapaghintay po ba kayo?"

Ano ba yan! He was really ruin my day! Bakit pa kasi ako pumunta dito eh. Masyado lang akong confident kaya akala ko kaya ko na syang makausap. Mabuti na lang at busy sya kaya sa susunod na lang siguro.

Firts LOVE(MarVoree)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon