Chapter 58

97 4 1
                                    

KITTY

"You may kiss the bride."

When the father say his last word, hinawi agad ni Christian ang belo ni Kristine at hinalikan nya eto sa labi. Umingay naman ang buong simbahan sa sigawan at palakpakan ng mga tao.

Finally Kristine now is Mrs. Morones and happy for them. Niyakap ko naman si Heaven na sobrang naiiyak sa masayang pagtatapos ng kasal. Pinatawag naman ang lahat para sa magaganap na picture taking.

Pagkatapos ng seremonya dumiretso na kame sa Resort Worlds Manila para sa reception. Beige is the color of the bridesmaid dress and black tux for the groomsman. Napakaganda naman ng wedding gown na Kristine, she's wearing a Francis Limo design. A elegant off shoulder crystal lace with femenine silhoutess costumary floral sequins. And Christian wearing a white tux.

Kasama nila Mama si Angel sa sasakyan nila, synpre kame ni Aizan ang magkasama. Nauna na dun sila Heaven at Marcus kaya sumunod na lang kame sa kanila. Huling darating sympre ang bagong kasal.

"You looks so happy.." Napatingin ako kay Aizan nang magsalita sya. Ang gwapo nya ngayong gabi, nagpagupit kasi sya ng buhok kaya mas maaliwalas syang tignan ngayon.

Ngumiti akong sa kanya. "Of course, hon. Wala nang mas sasaya pang makitang masaya ang mga kaibigan ko."

"And I want to see you happy too.." Kinuha nya ang kamay ko saka hinalikan yun. "I can't wait to see you walking on the aisle... at maghintay mula sa dulo ng altar."

Pumulupot ako sa kanyang braso at humilig sa kanyang balikat. Masaya ako kasi alam kong nasa plano nya tlaga na doon din ang tungo namin sa huli. Honestly, hindi rin ako makapaghintay na dumating samin ang araw na yun.

Naramdaman ko ang paghalik sakin ni Aizan sa noo. Inaasahan ko rin na sya na ang lalAking para sakin, wala akong ibang hinangad kundi maging masaya sa taong minamahal ko.

Everything was perfect. Sobrang bongga ng reception at mukhang pinagkagastusan talaga. Pagkatapos ng kasal lilipad sina Kristine at Christian sa Milan para sa kanilang honeymoon, isang linggo sila dun.

Nasa isang round table kame ni Aizan, kasama sina Heaven, Marcus, Fenech at Gray. Pinaggitnaan ako ni Heaven at Aizan, katapat ko naman si Gray na katabi si Fenech na kanina pa naglalandian este nagtatawanan. Tss

I am not comportable with that two was around. Noon pa man hindi na ako gusto ni Fenech at awaire ako dun. Samantalang iniiwasan naman ako ni Gray, kaya hindi ko alam kung bakit nandito sila sa table namin. Magkakasama naman sa isang table sina Mama, Papa, Angel at ang mga magulang ni Kristine at Christian.

"C'mon bessy let's go.." Pagaaya sakin ni Heaven na nakatayo na at sobrang excitement.

"San tayo pupunta?"

"Ihahagis na ni Kristine yung bouquet, baka isa satin ang makasalo.." Hindi na ako nakasagot dahil hinatak na nya ako.

Masayang natapos ang programme kaya ang huli ang paghahagis ni Kristine nang bouquet. It just called at Traditional Toss. Ang pagpapasa sa susunod na ikakasal.

Tuwang tuwa si Heaven at mismong sa harapan pa kame pumwesto. Di na naman nya kailangan sumali dito dahil ikakasal na sya eh. Ang kaso nga mukhang mas excited pa sya sakin kaya pinagbigyan ko na. Ang totoo nyan hindi ako sumasali sa progamme at wala rin sana akong balak pakipag-agawan dito kaso masyadong makulit si Heaven.

Firts LOVE(MarVoree)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon