KITTYNang makarating kame sa bahay nila Christian, humiwalay narin agad sakin si Gray dahil kailangan pa nyang magbihis.
Pagpasok ko sa loob, hindi ko agad nakita si Heaven at Christian. Maganda ang pagkakaayos ng party, isang Long table para sa mga pagkain. Meron pa nga table sa garden at meron din sa loob ng bahay.
Isang malaking taurpaulin ni Christian ang nasa wall malapit sa pintuan. Na may nakasulat na Welcome Home Christian.
Pinagcombine na color white at blue ang sapin sa mga lamesa at upuan, meron din mga palawit sa taas ng kisame. Talagang pinaghandaan ni Tita Clare ang lahat, para sa nagiisa nyang anak.
Sometimes people made special, for the only one she love the most.
Tita Clare treat me nicely, also Heaven. Para na raw anak ang turin nya saming dalawa.
She always look at me, she always be there even if she's busy. Natutuwa nga ako, dahil para kang nagkaron sa kanya ng pangalwang ina.
Nakatayo lang ako sa sala at pinagmamasdan ang paligid, nang maramdaman kong may yumakap sakin mula sa likod. Nagulat ako kaya napalayo agad ako sa kanya.
"Christian."
"Sorry, nagulat ba kita?" Nakangiting sabi nya. "I call you at the back, but you didn't hear me?" He added.
"Ah..eh, okay lang. Hindi ako sanay eh." Sagot ko at sumimangot naman sya sakin.
"Kung ganun, sasanayin na kita ngayon," pagkasabi nya nun, kinuha nya ang kamay ko at hinila ako kung saan. "Heaven waiting for you."
Dinala nya ako sa secondfloor, pumasok kame sa kwarto nya at nandun nga si Heaven. Napatayo si Heaven ng makita ako, lumapit naman kame sa kanya.
"Oh my ghad." Napahawak pa sya sa mukha nya. "Bessy, is that's you?" OA lang talaga sya. Ngumisi lang ako sa kanya, hindi pa sya nasiyahan at hinawakan ako sa mukha. "You're so pretty, Bessy."
"Seriously? Baka jowk yan?" Sabi ko.
"Of coure not," Humarap sya kay Christian. "Chris, isn't she pretty?"
"Yes." Sagot agad ni Christian. "I think, she's inlove."
Grabe naman, hindi ko kinaya yung huling sinabi nya. Nagayos lang ako? Inlove na? Ganun ba ako ka obvious?
And why he's being serious, hindi ako sanay. Madalas sya pa ang palaging nangaasar sakin, palagi nila akong pinagtutulungan ni Heaven. But now, does he really change alots?
"Oh, maganda ka daw." Paguulit sakin ni Heaven. "But wait? Isn't Chris right? You inlove? But whom?"
Hindi ko alam kung slow lang talaga si Heaven, minsan hindi ko talaga sya masakyan. Kung Inlove man ako based on they comment, hindi pa ba nya alam kung kanino yun? Hays
Iniba ko na lang ang usapan para hindi na sya magtanong pa.
"And why are you here?" Tanong ko.
"Ah yun ba, Christ gave it to me this oh." Pinakita nya sakin ang isang pink doll shoes. "He really know, what things that I want it."
"And this is for you, Kitty." Inabot sakin ni Christian ang isang paper bag. Kinuha ko naman yun, bubuksan ko na ng inagaw yun ni Heaven.
"Let me open it. Ang bagal mo magbukas. Hahha." Hinayaan ko na lang sya, minsan sya talaga nauuna magbukas ng regalo na para sakin.
"Oh my ghad..." Nang makita nya ang laman nun, niladlad pa nya sa harap ko. "Seryoso? Para kay Kitty talaga to? Christ?"
BINABASA MO ANG
Firts LOVE(MarVoree)
FanfictionGaano man kasaya o kahirap tanggapin ang nakaraan, mananatili parin matapang si Kitty sa kabila ng kanyang pinagdaanan. Lumipas ang maraming taon, naghilom kaya ang sugat ng kahapon? O sa pagbabalik ng lalaki sa kasalukuyan, mabubuksan muli ang ka...