KITTY
"Let's go, hon?"
Ngumiti ako sa kanya at sumakay na sa sasakyan ni Aizan. Ihahatid nya ako ngayon sa Bataan para sa pagsisimula ng proyekto namin sa Resorts. Pagkatapos ng kasal nila Christian lastmonth lumipat narin sila sa Mansion na pinagawa sakin.
And this month will be starting to work in the La Vista together with my team. Nauna na sila Many at Lanie sa site kasama ang ibang Engineers. And specially Gray was already there with his secretary. Ngayon palang kame babyahe ni Aizan dahil hinintay ko pang matapos ang duty nya.
Gusto nya kasi akong ihatid kahit sinabi ko nang ayos lang akong magmaneho. Hindi naman ganun kalayo ang Bataan, kaya ko naman kaso mapilit sya kaya pinagbigyan ko na.
"Where do you stay and you're team, hon?" Aizan asked while his driving.
Sumulyap sya sakin at binalik ang atensyon sa pagmamaneho. Actually lastweek, the President and my team discuss about it. And President approved for Gray suggestion that our team just stay in his Villa near La Vista.. Hindi nila kame sinabihan nung simula kaya nung napagusapan ulit ay wala kameng nagawa kundi pumayag narin.
Nakakahiya naman kung kokontrahin ko pa ang desisyon ng Presidente. Isa pa wala silang alam tungkol sa kung anong meron kame ni Gray. Kaya mas mabuti na yun para hindi narin sila magkaron ng idea tungkol samin.
And now how I supposed to tell Aizan that Gray and I leaving in the same roof. I know that his really against for that idea. But I don't wanna lie on him and being my boyfriend he deserve to know about it.
"I think that you stay in the site, Im sure they provide it the owner... right hon?"
"Ahh, of course hon." Nakangiti kong sagot sa kanya. "Sa isang Villa kame tutuloy na pinareserve talaga ni Mr. Sebastian para samin."
Im liar. Akala ko ba magiging tapat ako sa kanya dahil boyfriend ko sya at karapatan nyang malaman ang totoo. Ang kaso bakit nagawa kong magsinungaling sa kanya para lang pagtakpan ang pagsasama namin ni Gray sa isang Villa na pag-aari nito.
I don't get it and I hate myself for this such things I ever made. Kinalma ko na lang ang sarili ko nang sa gayun hindi ako mahalata ni Aizan. Naging mabilis para samin ang byahe na yun, nakarating kame bago mag-gabi.
"You can join dinner with us, hon. Para pagbalik mo ng Manila magpapahinga ka na lang." Sabi ko sa kanya pagkatapos nyang ibaba sa sasakyan ang dala kong maleta.
Sinarado nya ang backseat at humarap sakin. "Alright, hon. I want to checked in this site also, para naman alam ko kung san kita makikita kapag binisita kita."
Seriously? Hindi ko inaasahan ang sinabi nyang yun. Kung ganun pala may plano syang puntahan ako dito. At hindi imposible na malaman nya ang totoo na hindi ako dito sa site titira kundi sa ibang Villa.
"Hon, you don't have to." Malambing kong sabi sa kanya. "Meron kang trabaho sa Manila at ayokong ma pressure ka para lang puntahan ako,"
Hinawakan nya ang kamay ko saka tumingin sa mga mata ko. "Im not a jealous type of boyfriend, Kitty. Gusto kong malaman mo ang nasa isip ko, I want to be honest with you. Simula pa lang hindi na ako sang-ayon sa pagsasama nyo ni Gray sa trabaho. Ganun pa man wala akong naging pagtutol sa bagay na yun dahil alam kong ayaw mo rin na makasama sya."
BINABASA MO ANG
Firts LOVE(MarVoree)
FanfictionGaano man kasaya o kahirap tanggapin ang nakaraan, mananatili parin matapang si Kitty sa kabila ng kanyang pinagdaanan. Lumipas ang maraming taon, naghilom kaya ang sugat ng kahapon? O sa pagbabalik ng lalaki sa kasalukuyan, mabubuksan muli ang ka...