5years.
Hi! It's been a long time. Kumusta na ba ang puso ko pagkatapos nang limang taon?
My all memories clearly flash on my mind, It was happen 5 years ago. At ngayon na nga ang pagbabalik ko sa Pilipinas pagkatapos ng proyektong ginawa ko sa Macau.
Binalikan ko ang lahat sa simula hanggang sa pagsakay ko ng eroplano papuntang Macau. Dun na nagbago ang buhay ko, masasabi ko talagang maraming nagbago.
After that conversation with Aizan, I was. finally forgive him. Sincerly. Pero ang pagkakataon namin para sa isat-isa ay tuluyan nang naputol.
Aizan already married to the person he met in Palawan, their stay there for a good. Masaya ako sa bagong buhay para sa kanya, atleast dun man lang nagkaron sya ng direksyon.
Si Christain at Kristine naman ay meron ng tatlong anak. Si Heaven at Marcus ay dalawa, samantalang dinadala ni Heaven sa sapupunan nya ang pangatlo. Lumalaki na ang pamilya nila, hindi ko maiwasan ma pressure dahil napag-iiwanan na ako ng panahon.
Pagkatapos nang break up namin nun Aizan, bumalik ako sa Bataan. Dun ko binuhos lahat ng panahon na meron ako hanggang sa tuluyan ko na yun natapos. Masasabi ko talagang kontento na ako sa mga achievements na mayron ako.
"Mis A." sigaw ni Many habang hila-hila ang kanyang troli bag. Kasunod nya si Lanie na hindi maipinta ang mukha dahil sa hilang dalawang troli bag na pag-aari ko.
"Sorry, hindi na ako nakasunod sa inyo." paghinge ko ng paumanhin. "Salamat dito, Lanie." kukunin ko na sana yung bag ko kaso isa lang ang binigay nya sakin.
"Ako na po, Miss A. Sabay-sabay na po tayong lumabas." sabi nya at ngumiti.
Hindi ko na sya napigilan nang tuluyan na nila akong unahan lumabas. Sa proyekto ko sa MACau, ksama ko silang dalawa, they are my lucky charm and they deserve it.
Habang naghihintay kame ng sundo, di ko maiwasan magmasid sa paligid. Sa dame ng tao sa NAIA, parang meron akong gustong makita. Ngunit iyon ay napakalaking imposible.
"Sayang sya diba? He is the famous Architect after all." narinig kong sabi ng babae saking likuran.
"I wAs heard that he leave his succesful life that he had for unknown reason." sagot naman ng kasama nya.
Hindi na bago sakin marinig ang ganung usapan ng mga taong nanghihinayang sa iniwang buhay ni Gray. He's a famous, he's a rich. He has everything that he wanted to be.
But he left.
He left and currently no one knows where he is. Umalis sya pero iniwan nyang maayos ang mga bagay na ginagawa nya. Umalis sya nang hindi namin alam ang kanyang mga dahilan.
Pagkabalik ko nun sa Bataan, wala na dun si Gray. Pero maayos nyang iniwan ang kanyang proyekto sa Resort. Naging madali sakin dahil pinagkatiwala nya sakin ang lahat ng kanyang nalalaman.
Apparently I had curiousity about him, I just wanna ask him. Why?
Pero kahit gaano karami ang tanong ko para sa kanya, wala ring sagot dahil wala naman sya.
Nung lastday namin sa Macau, mayron lumabas na article tungkol kay Gray. It seems that a rumored.
Kinausap ko si Christian tungkol dun, dahil ang totoo umaasa rin ako na makikita sya. Sobrang tagal na kasi simula nang mawala sya, nabalitaan rin namin na hindi sya lumabas ng bansa. Masyado na kameng nag-aalala sa kanya, kahit ang pamilya nya sa Italy ay hindi rin alam kung nasan sya.
Napabuntong hininga na lang ako sa dame ng pumapasok sa utak ko. Ano man ang dahilan ni Gray, sya lang ang nakakaalam.
Dumating narin ang sundo namin, dumiretso agad kame sa Altamirano Architecture Firm. Yes! I had a own Architecture Firm and I finally say that I made it. This is gonna be starting for me, and I can't believe it. Imagine, pangarap ko lang dati pero ngayon pag-aari ko na.
BINABASA MO ANG
Firts LOVE(MarVoree)
FanfictionGaano man kasaya o kahirap tanggapin ang nakaraan, mananatili parin matapang si Kitty sa kabila ng kanyang pinagdaanan. Lumipas ang maraming taon, naghilom kaya ang sugat ng kahapon? O sa pagbabalik ng lalaki sa kasalukuyan, mabubuksan muli ang ka...