KITTY
I was feeling better for this date with Gray, dream come true ba tong matatawag kahit hindi kame. Atleast I am Happy and He's happy.
We reach the entrance of La Casas Filipinas De Acuzar nang magkahawak kamay. Nakakatuwa lang kasi ganito pala tlaga ang feeling ng may kaholding-hands in public.
Yes Its my firstime, and he's enjoying too for what I see. Siguro iisipin nang mga nakakakita na couple kame kahit ang totoo hindi naman. Pero gusto ko kung anong meron kame ngayon.
Pagkatapos bayaran ni Gray ang entrance fee namin, sinamahan kme ng staff para sa sasakyan namin para makapamasyal sa buong lugar.
Yan na naman ang pagiging gentleman ni Gray, ang maingat na pag-alalay nya sakin para makasakay ako sa service na para lang saaming dalawa. Nakita ko ang ibang service na pang-maramihan, pero siguro mas pinili nya yung service na pang samin lang except sa driver.
"We can dinner later, gusto kong makita mo yung buong lugar." Sabi ni Gray sakin habang nakaupo kame. Hawak parin nya ang kamay ko at saka sya tumingin sa paligid.
"Okay, walang problema." Sagot ko. Nakuha ng maggandang tanawin ang atensyon ko. Hindi ko maiwasang matuwa dahil ngayon lang ako nakapunta sa lugar nato.
At saking palagay ganun din si Gray, hindi ko na kailangan magtanong kung san nya nalaman. Actually mahilig syang magexplore, kaya palagi syang nagsesearch ng mg lugar na gusto nyang puntahan.
"Let's take a selfie." Kinuha nya yung phone nya sa bulsa ng pants. Saka nya tinaas yun para makunan kameng dalawa kasama ang magndang background sa likod namin.
Pinaliliwanag samin ng driver kung anong mga pangalan ng nakikita namin. Tulad ng Casa Ladrillo na mala palasyo sa laki at ganda nito mula sa labas.
Ang nakakarelax na serene landscape na dinadaanan namin, ang malawak na lake na kumikintab sa berdeng kulay nito.
"Mam, Sir pwde po kayong pumasok sa loob. Hihintayin ko po kayo dito." Sabi ng driver ng tumapat kame sa isang gusali na mukhang bahay talaga sa unang panahon.
"Okay po." SAgot ko sa kanya. "Tara Gray." Pagkababa ni Gray ay inalalayan nya narin ako at sabay kameng pumasok duon.
"This is the best thing I could do, para mapasaya kita. And I hope na nageenjoy ka." Kumapit ako sa braso nya habang naglalakad kame.
"Nag-eenjoy ako, Gray. Salamat." Ngumiti sya sakin pabalik hanggang nakapasok kame sa loob ng gusali.
This Place so amazing I swear. Wala talaga akong masabi sa ganda nya mula sa labas maging sa loob nito. Tingin ko pumasok kame ni Gray sa isang timemachine at bumalik sa panahon ng mga kastila kung san wala pa kame. Umakyat kame ni Gray sa pangalawang palapag.
Ang wooden furniture nito ang nakakarelax sa paningin, maging ang mga nakasabit sa wall at chandelier ang nakaka-agaw ng aking pansin. Hinila ko si Gray palapit dun sa bintana, sumalubong samin ang hangin ng probinsya na nakakarelax.
Kitang kita din dun ang buong landscape at lake ng bung Las Casas.Wala akong sinayang na panahon, panay ang kuha namin ni Gray ng larawan nun at maging larawan din naming dalawa.
Isang photo namin ni Gray ang pinost ko sa Facebook, kuha namin mula sa bintana at ang nasa likod ay ang tanawin ng Las CAsas. Pinost ko yun na may caption na.
"Date with special someone.💙
Tinag ko rin ang lugar kung nasan kame. Wala pang ilang minuto nagcomment na agad si Heaven at Christian.
BINABASA MO ANG
Firts LOVE(MarVoree)
FanfictionGaano man kasaya o kahirap tanggapin ang nakaraan, mananatili parin matapang si Kitty sa kabila ng kanyang pinagdaanan. Lumipas ang maraming taon, naghilom kaya ang sugat ng kahapon? O sa pagbabalik ng lalaki sa kasalukuyan, mabubuksan muli ang ka...