KITTY"Hey."
Nagulat ako nang merong biglang yumakap sakin mula sa likod. Ang boses nyang naglalambing at ang pamilyar nyang amoy ang nag-paalala sakin kung sino sya.
Napansin ko this past few days masydo syang sweet at clingy, siguro kailangan ko na nga talaga masanay sa mga galaw nya. Being to be part of relationship, I must say na nakaka- panibago parin pala.
When I was choose to be where I am right now, masaya ako. Bilang Girlfriend ni Gray at bilang parte ng buhay nya. Lagi ko parin talaga pipiliin kung ano ang nagpapasaya sakin at samin dalawa.
"Hey, what are you thinking?" Nakahilig lang ako sa kanya habang yakap nya ako mula sa likod.
Nandito kame ngayon sa bahay nila Heaven, nagyaya kasi syang magswimming dahil wala naman pasok. Nasa garden kame ni Gray malapit sa pool, nasa loob sila Heaven at naghahanda ng pagkain.
Humarap ako sa kanya at hinawakan ang mukha nya, at tumingin sa kanya at ngumiti. Nakahawak naman ang dalawa nyang kamay sa bewang ko.
"Naiisip ko lang, kung masungit parin kaya ako sayo? Maglalakas loob ka parin bang ligawan ako?" Natawa sya sa sinabi ko, wala kasi akong naisip kaya kung ano na lang lumabas sa bibig ko.
"Of course, I do. Kahit ilang beses mo akong hindi pansinin, gagawa at gagawa parin ako ng way para mapansin mo ako."
"Really?"
Sya naman ang humawak sa mukha ko at hinalikan ako sa labi ng mabilis. Dampi lang ang ginawa nya, pero naramdaman ko naman ang pagikot ng tiyan ko.
"Kitty, you're my Girlfriend and I deserve this right? Kung baga sa kasabihan, sa hinaba-haba ba naman ng prosisyon sa simbahan din ang tuloy." Natatawa nyang sabi sakin.
"Hala ka! Hindi pa naman tayo magpapakasal eh, kung ano-ano yung kasabihan na naiisip mo." Nakatawa lang syang niyakap akong muli. Hindi ako magsasawa sa mga bagay na pinapakita at ginagawa ni Gray.
"Don't worry, darating tayo sa point na pakakasalan kita. So for now, let's enjoy for relationship this deserve each other. Iloveyou." Naramdaman ko ang paghalik nya sa buhok ko.
Bumitaw ako sa kanya at kumapit sa leeg nya, gustong gusto kong sabihin na masayang masaya ako. Ngunit hindi na kailangan kasi halatang-halata naman eh. Nakangiti kong pinagmasdan ang mukha ni Gray, bawat anggulo nito gusto kong manatili sa memorya ko. Ang mga ngiti nya, ang mga kumikislap nyang mata. Ang ilong nya na palagi kong hinawakan, at ang kilay na palagi kong pinaglalaruan. Hinding-hindi ko sya dapat makalimutan.
"Ehem... Ehem...."
Napalingon kame ni Gray sa pagdating ni Heaven at Christian. Bumitaw naman ako kay Gray, kasi nahihiya ako sa kanila. Natatawa naman akong hinarap ni Heaven.
"Kotang-kota ahh, Bessy." Inaayos namin ang pagkain sa lamesa. Magkausap naman si Gray at Christian ngayon, kaya etong si Heaven ay nang-aasar na naman.
"Palagi ka talagang may eksena eh, noh?" Inirapan ko sya kaya lalo syang natawa sa inasal ko.
"Aba! Sympre naman, this is me and you're Bestfriend forever.haha."
Pagkatapos namin maayos ang lamesa, lumabas si Heaven para salubungin ang Boyfriend nyang dumating. Tumabi naman sakin si Gray nang makalapit na sila ni Christian.
Nilagyan ko sya ng pagkain sa plato, hindi ko alam ang gusto nya kaya lahat ng klase ng pagkain na meron dito nilagay ko sa plato nya. Para meron syang pagpipilian.
Dumating si Heaven na kasama si Marcus, nakipaghigh five pa sya kay Gray at Christian. Masaya naman kameng kumain, as usual si Heaven ang pinaka-maingay. Tahimik lang si Gray sa tabi ko, panay naman ang subo nya ng pagkain sakin.
"May practice kame next week, kelan ang laban nyo sa Altern University?" Tanong ni Marcus kay Gray.
"I don't know, hindi pa kasi sinasabi ni coach yung scheduled. But I think this week then." Sagot ni Gray at saka titingin sakin.
"Minsan mag-laro tayo, Christian. Sama nyo yung ibang pinsan nyo." Baling nya kay Christian.
"Oo naman, walang problema." Ani Christian saka uminom ng juice na nasa tabi nya.
Mabuti at hindi naiinis si Christian sa paligid nya, dalawang couple ba naman at sya ay walang kapareha. Nakikita ko naman na balewala lang sa kanya yun, naisip ko kung bakit wala pang Girlfriend si Christian.
"Ei, Chris." Napalingon kame kay Heaven sa tawag nya. "Are you courting, Kristine?" Taas kilay nyang tanong kay Christian.
"Kristine who?"
"C'mon, Indenial stage.?" Inirapan sya ni Heaven. "I saw you with her, sa Business Ad Building. Diba sya yung pinsan ni Kisses?"
Ahh naalala ko na yung sinasabi ni Heaven, sya yung kasama ni Kisses nun nag-aaway kame. Kasasabi ko lang na wala syang Girlfriend, pero eto at may inpormasyon kameng nalaman tungkol sa kanya. Maganda si Kristine isa syang Volleyball Player, balita ko rin haftbritish sya.
"Really? Christian nililigawan mo sya? Don't worry support ka namin ni Heaven jan." Tinaasan naman ako ng kilay ni Heaven na parang hindi sya sang-ayon sa sinabi ko.
"I'm not courting her, I just came there to asking her something. Kung ano-anong iniisip mo, Heaven." Iniripan parin sya ni Heaven.
"Oh, talaga lang ha. Chris? Kasi I don't like her for you kaya--"
"Ei, Heaven." Putol ko sa sasabihin nya. Baka kasi mag-away sila ni Chris sa walang tigil nyang pagsasalita eh. "Let him go, kung nililigawan nya si Kristine wag ka na komontra. Kung dun sya masaya, maging masaya na lang tayo para sa kanya."
"Tss. Whatever."
Nag-swimming na silang lahat, pero hindi ako pwde kasi nagpaayos ako buhok. Nag-eenjoy naman akong makita sila, kaya kahit hindi ako maligo kontento na ako.
Naka blue shirts at short si Gray, umahon sya saka lumapit sakin. Nakahiga ako sa sun lounger at tumabi sya, pinatali nya sakin yung buhok nya. Medyo nasilaw ako sa araw pero okay lang, nagsunblock naman ako eh.
"Hey, ang KJ nyo. Swimming pa tayo," sigaw ni Heaven samin.
"Hindi ako pwde," sagot ko. Hindi na sya na ngulit pa at naghabulan sila nila Christian at Marcus.
Nang maitali ko ang buhok ni Gray ay hindi pa sya umalis sa tabi ko. Hinawakan nya yung kamay ko saka pumikit na parang matutulog. Hinayaan ko naman sya kasi nag papaka sweet na naman to eh. Kahit mabilad pa at masunog ako sa sinag ng araw, walang kaso sakin basta sya ang makakasama ko.
Matagal rin kameng nasa ganung posisyon, nang paulanan kame nila Heaven ng tubig sa pool. Napabangon naman ako para harangan ang natutulog na si Gray.
"Heaven, stop it. Gray is sleeping." Sigaw ko sa kanya pero tinawanan nya lang ako.
"Sleeping my ass, ang KJ nyo. Mag-hiwalay naman kayo minsan.haha."
Pakiramdam ko biglang may sumakit malapit sa dibdib ko dahil sa sinabi nya. Kahit biro lang yun, naramdaman ko parin ang epekto kapag nangyari yun. Hindi yata kakayanin ng puso kong maghiwalay kame ni Gray.
I wasn't exactly sure when it happened or even when it started. All I knew for sure was that right here and now. I was falling for him so hard and I could only pray that we will end up together.
TBC...
"Heaven house in multimedia.👆
VOTE&COMMENT.
@MisReika
BINABASA MO ANG
Firts LOVE(MarVoree)
FanfictionGaano man kasaya o kahirap tanggapin ang nakaraan, mananatili parin matapang si Kitty sa kabila ng kanyang pinagdaanan. Lumipas ang maraming taon, naghilom kaya ang sugat ng kahapon? O sa pagbabalik ng lalaki sa kasalukuyan, mabubuksan muli ang ka...