KITTY*Ehem."
"Christian?"
Nakangiti syang nakatingin sakin, nakawhite tshirts sya na may suot ring pulang jacket. Naka black pants at puting sumbrero. Bumabay din sa aura nya ang piercing nya sa tenga at watch sa left wrist. Maputi, may kalakihang mata at matangos na ilong. At kapag ngumiti kitang kita ang pantay-pantay nyang mga ngipin.
Nabitawan ako ni Gray ng tinawag ko ang pangalan ni Christian at agad syang nilapitan at niyakap. Niyakap nya rin ako, at hindi ko mapigilang matuwa dahil sa wakas nakauwi na sya.
Hindi ko alam kung gaano katagal kameng ganun, pero natauhan ako ng pilit akong hinihiwalay ni Heaven sa kanya na nasa likod pala nya.
"Tama na yan, Bessy. Makayakap wagas? May bukas pa wag mong sulitin. Haha." Natatawa nyang sabi.
Humiwalay naman ako kay Christian, kahit kelan talaga panira si Heaven ng moment kainis. Naramdaman ko naman ang paghawak ng kamay ni Christian sa kamay ko.
"I missed you?" Nakangiting sabi nya. "Akala ko masusurprised kita, pero mukhang ako ang nasurprised sa inyo ni Gray." Napayuko ako sa hiya,.
"Welcome back, Chris" Bati sa kanya ni Gray ng nakalapit sya samin.
"Thank You, Cousin." Sagot ni Christian at muli syang bumaling sakin. "Are you free today? Let's go hang out. Namis ko kayo ni Heaven."
"Of course, she's free. Wala naman kayong gagawin ni Gray diba? Bessy?" Sabi ni Heaven pero yung mga ngisi nya halatang nangaasar talaga. May araw karin sakin Heaven.
"Okay." Sagot ko, tumingin naman ako kay Gray pero nakita ko ang pilit nyag pagngiti sakin. Bakit ka ba ganyan? Hindi ka ba magsasalita?
"Gray, if you dont mind. Can I taking Kitty now for a while? I missed them." Nakita siguro ni Christian ang pagtingin ko kay Gray kaya sya na ang gumawa ng excuse para sakin..
"No problem, Chris. I think I gonna go firts." Naghugas sya ng kamay at kinuha ang jacket nya. "Kitty, see you nextime. Enjoy guyz." Nakangiti nyang sabi saka lumabas ng bahay.
Im so pissed, bakit ganun? Parang naramdaman ko ang lungkot sa mga mata nya. Kung gusto nya sumama, pwde naman syang magsabi eh. Pero hindi kasi binigyan nya kame ng oras nila Christian, kahit ang totoo hindi okay sa kanya.
"Kitty, are you okay?" Tumango lang ako bilang sagot.
"Let's go, Bessy magbihis ka na." Hinatak ako ni Heaven saka kame pumasok sa kwarto.
Pagpasok namin sa kwarto, dumiretso agad ako sa cabinet at kumuha ng damit. Umupo naman si Heaven sa kama saka ako pinagmasdan.
"What's the matter? Bessy?" Seryosong sabi nya. "Nakita ko yung lungkot sa mata mo nung umalis si Gray? There was something to talk about?" Dagdag nya.
Kahit ako hindi ko alam kung bakit ganito ang nararamdaman ko. Dapat nga maging masaya ako kasi finally nakauwi na si Christian. Pero bakit parang may kulang dun? Alam kong nakikita ni Heaven ang kinikilos ko, ayoko naman na pati si Christian maramdaman yun.
"Its nothing." Saka ako pumasok sa cr at dun nagbihis. I was need to pretending that I was happy, but everytime I see his eyes. Feeling ko apektado rin ako sa nararamdaman nyang lungkot.
Hindi ko maipaliwanag, pero alam ko kung ano ang tunay na nararamdaman ko para sa kanya. Di man kame naging maayos nung una, unti-unti ko naman nagawang pakisamahan sya.
Heaven wearing a simple light green dress, nilugay nya ang mahaba nyang buhok. Babaeng-babae sya, hindi katulad ko na may pagkaboyish talaga manamit. Nagsuot ako ng black tshirt at ripped pants, nilugay ko rin ang buhok ko ay nagsumbrero. Naka doll shoes si Heaven at rubber shoes ako.
BINABASA MO ANG
Firts LOVE(MarVoree)
FanfictionGaano man kasaya o kahirap tanggapin ang nakaraan, mananatili parin matapang si Kitty sa kabila ng kanyang pinagdaanan. Lumipas ang maraming taon, naghilom kaya ang sugat ng kahapon? O sa pagbabalik ng lalaki sa kasalukuyan, mabubuksan muli ang ka...