KITTY
Whenever you get the attention, whenever you get lost. The happen lazt week was always flash on my mind. Parang nakatatak na talaga sya sa isipan ko, gustuhin ko man takasan hindi ko alam kung paano.
Kinabukasan sabay-sabay kameng pumunta ng site. Sa service kame ng team ko at Engineer Pascual samantalang si Gray ay sa kanyang sasakyan together with Engineer.
Nagsimula na kameng magtrabaho sa araw na yun, ginawa ko ring busy ang sarili ko sa aking ginagawa. Nakatanggap naman ako ng tawag kay Aizan bago ako lumabas ng Site.
"How's your day?" Aizan asked when I answer his call. Kausap ko parin sya habang naglalakad ako papunta sa Resto para sa Lunch namin.
"Its good. Ikaw kamusta ang trabaho?" Balik tanong ko sa kanya.
Papasok na sana ako ng Resto nang makasabay ko si Gray na may kasamang babae. I really don't know who is it but She looks stunning for her simple skirt and off shoulder floral dress. Her simple make up and violet lips.
Pinagbuksan pa sya ni Gray ng pinto ng Resto at inalalayan. How I supposed to react on that? Hindi ba talaga nya ako nakita? O nakita nya pero hindi nya ako pinansin.
"Hon, something wrong?"
What the... Sa sobrang pagfocus ko sa kanila nakalimutan kong may kausap ako. Hindi muna ako pumasok sa Resto at dumiretso sa poolside. I would stay here for a while para naman makapagusap kame ng maayos.
"Im sorry... ano ulit yun hon?"
"Susunduin kita mamaya jan at sabay tayong magdinner. I have something to tell you very important, so are you free tonight?"
Pumayag na ako sa dinner namin ni Aizan. May be he really missed me tha'ts why he need to be with me tonight. Well this is my break at the same time para naman makasama ko rin ang boyfriend ko.
Saktong pagpasok ko sa Resto nang maserve ang mga pagkain. Napansin ko naman agad si Gray habang kausap yung babaeng kasama nya kanina. It look likes he's enjoying talking to that girl at hindi nya man lang napansin ang pagdating ko.
Sabay-sabay naman kameng tumayo nang dumating ang may ari ng Resort. Dun na nagtama ang mata namin ni Gray at ngumiti sya sakin bilang pagbati.
"Im sorry for being late.." He said then his attention move to that girl witj Gray. "By the way.. Shes Samantha Dela Merced a new member for our team. Shes from Milan at matalik na kaibigan ni Architect Delos Reyes."
Nilapitan nya ang bawat isa sa mga Engineer at Architect habang pinapakilala kame ni Mr. Sebastian. Kaya pala ganun na lang pala ang closeness nila ni Gray ay dahil nakasama nya eto sa Milan, at matalik pa silang magkaibigan.
Huli akong nilapitan ni Samantha.
"She's Architect Kitty Altamirano, Samantha. I hope that you know her already, dahil sa kanya ipinagkatiwala ang project nato."
I did not expect that was Gray introduced me to her as well. Ngumiti naman sakin si Samantha saka sya nagbeso sakin sa magkabilang pisngi.
"Glad to meet you Architect Altamirano. Of course the famous Architect.... once that you prove yourself in the future."
What does it means? Hindi ko nagustuhan ang huling sinabi nya. Did she told me that I am not prove myself after all. Ang yabang.
BINABASA MO ANG
Firts LOVE(MarVoree)
FanfictionGaano man kasaya o kahirap tanggapin ang nakaraan, mananatili parin matapang si Kitty sa kabila ng kanyang pinagdaanan. Lumipas ang maraming taon, naghilom kaya ang sugat ng kahapon? O sa pagbabalik ng lalaki sa kasalukuyan, mabubuksan muli ang ka...