Chapter 66
1 month later...
Cassandra's Point of View:
Sa wakas, tapos na rin yang film festival na yan!At sa wakas, bakasyon na rin!
Kami. Kami ang nanalo sa film festival. Group namin!!
At heto ako ngayon, nakahiga sa kama, nagchichill habang naka on yung aircon at nagpuputukan sila sa labas. Ayokong lumabas. Nakakasuffocate ang athmosphere.
Nandito sina mommy at sina kuya. Umuwi sila for vacation.
At syempre, dahil napakabait kong bunsong kapatid, binuking ko si Kuya Chris kina mommy na may girlfriend na siya.
Well, di naman sila nagalit. Kasi nasa tamang age naman na si Kuya eh.
"Cass!! Tumalon-talon ka oh!" Sabi ni Kuya Carlos sabay alog sa akin.
"Yah! Nananahimik ako dito! Bababa na lang ako pag kakain na!" Suway ko sa kanya.
Minsan, di ko alam kung panganay ba talaga to oh ano.
"Ganyan ka lang. Porke nagkaboyfriend ka lang, di mo na kami gusto. Hmp. Bahala ka dyan."
"Nagtampo pa kuya ko. To naman. Joke lang! I love you kuya." Sabi ko sabay halik sa pisngi niya.
"I love you too, bunso." Sabi niya sabay yakap sa akin.
"Kuya..."
"Oh?"
"Bat ganyan ka na magtagalog? HAHAHAHAHAHA!"
"Yah! Ayoko na sayo!" Sabi niya sabay walk out.
Pagkalabas niya, sakto namang nakareceive ako ng mga message galing sa mga kaibigan ko sa group chat namin. Puro batian ng happy new year.
pero bakit wala pa ring greeting si James?
Nagring uli yung phone ko. At sa wakas, eto na yung pinakahihintay ko.
From: 宝贝❤
Happy new year, Baobei! Sana hindi ka magbago, i love you!!At napangiti na lang ako nang mabasa ko ang message niya.
To: 宝贝❤
Happy new year din, Baobei! Sana hindi na hindi ka rin magbago. Sana magtagal pa tayo💕 我也爱你😘Pagkasend ko nun, bumaba na ako dahil alas dose na. Bagong taon, bagong buhay.
***
1 week later...
"This year, Juniors ang assigned para magdecorate ng Auditorium para sa upcoming junior-senior prom." sabi ng adviser namin at naghiyawan ang mga kaklase ko.
Jusko, trabaho na naman.
"Sa February 13 ang prom day. By the way, yes, you can already ask people to be your date. Basta ang mahalaga, may date ka. Kung hindi, edi kawawa ka." sabi niya ulit na ikinatawa namin.
Date ko? Halata na ata kung sino eh.
***
"May prom date na kayo guys?" Tanong ni Erin samin."Grabe kaka-announce lang, pinoproblema niyo na ka agad!" Sabi ko sabay tawa.
"Birthday ni Cass yung prom day." Sabi ni Nicole. Nagtanguan naman yung iba.
Buti na lang, wala nang ahas na eepal. Yes, wala na si Chloe. Buti naman. Kais di ko na alam kung anong gagawin ko once ma umepal ulit siya.
"And so?" Taas-kilay kong tanong.
BINABASA MO ANG
Consequences
Romance-EDITING- what happens if the crazy, suicidal, and the one and only Cassandra Alvarez, falls in love? will she be able to escape the consequences of love? Language/s: Tagalog, English, Korean, Chinese (no kidding) Date Started: February 14, 2017 Da...