CHAPTER 41: Hiking Date

2.7K 59 4
                                    

BRENT'S POV

Nakasakay kami ngayun ni Georgina sa loob ng sasakyan ng mag asawang nakakita sa pagka aksidente namin kanina. 

"Isang dalaga at binata pupunta ng maghihiking ng magkasama, by any chance magsyota ba kayo?"

"Oo, magsyota po kami. Where going on a hiking date." I said while smiling.

Nilingon ko si Georgina at napansin ko ang bahagyang pamumula ng mga pesnge niya. Tskk..

"Ahh..nga po pala. Di po ito ganun kadami pero sana po magustuhan niyo parin. Masarap po ang mga ito."
Inabot ko sa kanila ang kaninang binili naming mga mansanas. 

"Hayyy..naku naman hijo. Ang pupula naman ng mga to. Masarap nga talaga siguro ang mga to."

Napalingon ako sa kanan ng mapansin ko ang pamilyar na lugar. 

"Ahhh...Dito nalang po kami."


Huminto kami sa tapat ng isang paupahan para sa mga gustong maghiking. 

"Napakaraming salamat po sa tulong niyo."

"Walang anuman hijo, masaya kaming makatulong sa inyo."

Inilabas ko na lahat ng dala naming bagahi sa sasakyan. 

"Ang dami niyo naman atang dala. Wala pa namang elevator ang paupahang ito. Baka gusto niyong tulungan na lang din namin kayu sa pagbubuhat ng mga to."
-sabay hawak sa malaking bag na inilabas ko sa kotse. 

"Okay lang po, ako nang bahala sa mga yan. Napakarami niyo na pong natulog sa amin eh."
-naikuyom ko nalang ang aking kamay dahil pagiging pakialamero ng matandang lalaking to.

"Nakuh, total natulungan na din naman namin kayu e. Lubos lubusin nalang din namin. Teka bakit parang ambigat ata ng bag nato? Anung laman ba nito hijo?"
Nagpatuloy pa rin siya sa kagustuhang pasanin ang itim na bag. Naiinis na ako kaya naman ay kinuha ko ang kanan niyang kamay at pinisil ko ito ng mariin. 

"Ahh..Mister! Wag niyo nalang pong subukang pasanin niyan. Baka sumakit lang ang mga kasukasuan niyo. Sa edad niyong niyan dapat mag ingat na kayu. MAtanda na po kayu oh."

"Dapat mag ingat na kayu!"
Saad ko sa kanya habang may kaunting galit sa mga mata.


"Anung ibig mong sabihin?"

Tanong niya pero di ko siya pinansin bagkus ay kinuha ko na ang malaking itim na bag.

"Ohwkay!! Tara na my Labs, maghahiking pa tayu. Pakidala na lang din ng ibang bag natin my labs ha. Love you~"

"Teka, nga di ko gusto-"
-matandang lalaki.


"Tama na yan hon,tara na."

-matandang babae.


Pakialamero ang matandang yun ah.



GEORGINA'S POV



Nilibot ko ang aking paningin sa buong paligid ng kwartong inupahan namin. Nakaupo ako sa kama habang dahan dahang kinakain ang natirang mansanas na kanina ko pa di maubos ubos. 

"Handa ka na ba?"
Tanong ni Brent sa harapan ko habang may ngiti sa kanyang mga labi. Lumabas na kami ng paupahang yun at nag simula na kaming mag hiking. Bakit kami aakyat ng bundok?
Para magdate? Tas tama ba yung rinig ko kanina? Tinawag niya akong labs. 

Ano ba talagang ginagawa mo sa akin Brent? Bakit ako nagkakaganito sayo?

"AHHHHHH!!!"
Di ko napansin ang bato na nasa aking harapan dahilan para madapa ako. Napahalik na naman ako sa lupa dahil sa kalampahan ko. Nakayuko ako at nang inangat ko ang  aking ulo ay nasa harapan ko na si Brent. May ngiti ito sa kanyang mga labi. 

"Try to be a little careful Georgina!"

She's Stalking A Killer   (R-18  COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon