CHAPTER 21: Punishment

4K 122 19
                                    



THIRD PERSON



"YES!!!"


"YESS!!"



"THANK YOU! SALAMAT..MAHABAGIN.."


Paulit ulit na sigaw ng matandang babae, habang si Georgina ay naiwang nakatunganga pa rin. 


"Now!"

Si Brent sabay mahinang palakpak papunta sa kinaroroonan ng matanda.

"Since nalaman na natin kung sino ang magnanakaw, dapat siguro natin siyang parusahan na diba? Dahil lumabag siya sa batas."



"Congratulations malanding matanda! Pwede ka nang umuwi ngayun sa bahay niyo."

"Ta-talaga?"

"Oo naman.."

Sabay pindot sa labi ng matandang babae.




"Kung tatapusin mo muna ang buhay ng magnanakaw na nasa harapan mo ngayun."



"Pa--tayinn? ............... Gusto mo kong patayin ang babaeng yan?"



Singhal ng matandang babae habang si Brent naman ay papunta sa isang mesa at dahan dahang nagsuot ng gloves sa kanyang mga kamay.

"Hindi,... Hindi ako papatay! Hindi ko kayang pumatay...Hindi ako papatay ng tao. Hindi ako magiging criminal!"
Maiyak iyak na sabi nito.

"Criminal?"

Biglang nag iba ang awra ni Brent at lumapit siya sa matandang babae kasabay ng paghawak niya ng mariin sa pesnge nito.

"Criminal? Gusto mong malaman kung sino ang totoong criminal sa ating tatlo dito? "



"Ang totoong criminal ay ikaw, ikaw na kahit matanda na ay nakuha paring makipaglandian sa mga lalaking nakikita mo sa bar."


"Ahh...shiiitt..."

reklamo ng matanda.



"Hindi ko alam kung bakit, napakahirap sayung makuha ang gusto kong ipagawa sayu? Tingnan mo siya."
Sabay hawi sa mukha ng matanda papunta sa kinaroroonan ni Georgina.

"Nakakaawa siya no? Naghihirap na siya. Hindi naman siguro isang krimen ang pagtapos sa paghihirap ng isang katulad niya diba?"

"pE-peroo.."

"Tingnan mo kung gaano siya kaawa awa. Nakakaawang nilalang diba?"


"Di ko--kooo ka--yaaa... tulunga--an mmmoo--a ----a---koo..."


"Okay."
Sabay halik ni Brent sa pesnge ng matandang babae.


She's Stalking A Killer   (R-18  COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon