CHAPTER 34: Duet

3.1K 88 11
                                    

THIRD PERSON'S POV


FLASHBACK 
(Before Brent and Brigette had a duet.)


"Brige-"

Pambungad ni Brent habang papalapit sa nakaupong si Brigette sa mesa ng backstage kung saan naghahanda ang mga sasali sa singing festival contest.


"Brent? Ang tagal mo naman! San kaba nanggaling?"

"Sorry Brige, ang traffic kasi kaya natagalan ako."

"ahhh..."

"Bakit parang may iba sayu ngayon? May problema ka ba? "

"Yeah!"

"Anong meron sa mga text mong yun Brige? "

"Nevermind!"

Umupo si Brent sa tabi ni Brigette at kinuha ang cellphone nito. Nakayuko lamang si Brigette dinaramdam ang mabilis na pagtibok ng kanyang puso, pinaghalong kaba, inis at galit dahil sa pag snob ni Brent sa mga text nya. 

"Tama na yung mga practice nating yung diba?"
Habang may nanginginig na boses.


"Oo naman, we did our best in that practice. Hmmmm? .. Don't tell me your nervous?"



"Mhmm..."
Yumuko ulit si Brige nangangahulugang kinabahan nga siya idagdag pa na si Brent ang kasama niya. Ang lalaking lihim niyang iniibig.


"How about this? Mag jack in poy tayu tas if manalo ka, sigurado na akong mananalo tayu sa contest nato."


"Ano? Napakachildish mo talaga? Tingin mo madadala mo ako sa mga ganyan."
Napangiti ng bahagya si Brige sa kanyang narinig.

"C'mon!Paper ako, you go scissors!"

"Okay, haha."

"Alright!"
Naghanda na silang mag jack in poy!

"Bato....bato...pick!!"


"HAHAHAHA!!"

"Aw..come on Brent!"

Napahalakhak ng tawa si Brent dahil hindi papel ang ginamit niya kundi bato dahilan upang matalo si Brige sa kanilang pag jak n' poy.


"Stop that nervousness Brige!"
Sabay hila dalawang kamay ni Brigette at napalapit ito sa katawan ni Brent, amoy amoy niya ang gamit nitong pabango.

"Look."

Mula sa pagkakayuko at tumingala si Brige kay Brent.

"You don't need to be perfect. You're cute and lovely even if you commit mistakes. Let's just enjoy with our performance okay?"

"Bre.."
Inalapit ni Brent ang mukha niya sa mukha ni Brige at binulungan niya ito.

"Napakaganda mo ngayon..di kana dapat pang kabahan. NAndito ako."

  "Our next performance will be a song number "a duet.""


  "To be performed by Brigette Rivera 



 and

Brent Lorenzo! " 



"IN THEIR KILLING ME SOFTLY RENDITION AND SOMETIMES COVER!"


She's Stalking A Killer   (R-18  COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon