Ano ba iyan! Dapat pala hindi na lang muna ako nagising. Paano ba naman kasi, wala akong ginawa kung hindi kumain at matulog. Hindi ko naman magawa yung dapat kong gawin kasi kailangan ng tulong ng grupo doon. Argh!
Sinusuklay ko ang buhok ko ngayon, nandito ako ngayon sa kwarto ni men-men. Siya ang nag-susuklay ngayon sa akin gamit iyong main niya.
Ang astig nga ng main niya, kaya niyang kontrol-in iyong mga bagay, tititigan niya lamang ito or bubulungan pwede niya na itong mapasunod.Katulad na lamag nitong suklay.
"Aray ko naman!" reklamo ko ng masuklay nito ang aking tenga,psh!
"Ano ba iyan!H'wag na nga lang!"pagpaparinig ko kay men-men,kinuha ko iyong suklay pero nagulat ako sa ginawa ni men-men.Pinukpok niya muna ang suklay sa akin,kontrolado niya ito kaya nasisigurado kong inis na inis siya sa akin ngayon.
"Then,don't!"
Pinagpatuloy ko na lamang ang pagsusuklay sa aking buhok.Medyo hindi na masakit katulad ng kahapon.Hehe,dito na rin ako natulog,malambot tsaka Malaki kasi yung kama niya dito!Ang unfair nga eh.Malaking tulong din ang main ni men-men which is telekinesis,pero sabi niya hindi niya daw pa masyadong hasa gamitin iyon kasi ayaw niya ng extra niya na iyon.
"Wala ba talaga akong gagawin?" bagot na bagot kong tanong sa kaniya.Kung sa iba gustong gusto nilang wala silang ginagawa,pwes.Ibahin niyo ako sa kanila.
Unique kaya ito !
Hindi ako sinagot ng bruha,nakatingin lang ulit siya sa balcony hawak hawak ang papel na natanggap niya kahapon.Ewan ko ba,simula din kahapon hindi na makausap ng matino iyan.
"Bakit hawak hawak mo pa rin iyang papel?"tanong ko habang nakatingin sa kaniya at nagsusuklay.
Hindi niya ako sinagot kaya inilapag ko ang suklay at dahan dahang lumapit sa kaniya,wala pa ring kibo kahit na nandito na ako sa tabi niya.
Kinuha ko ang papel kaya napatingin siya sa akin,"Get ready Amethyst University"basa ko ulit doon sa nakasulat
"Hala?Ano bang meron dito?Pinaghahanda lang naman tayo ah?" taking tanong ko sa kaniya.Napansin ko ang kulay itim na bato.
"May laro bang ipinauso ang head ng 'Circle of Birthstone Universities?" tanong ko pero hindiniya pa rin ako pinapansin bagkus naka-poker face lang siya sa akin.
"Well..maganda siguro itong laruin!"may ngiti sa aking labi na sinabi.Maganda n asana yung penmanship pero nakakatakot talaga iyong kulay itim na bato,hindi siya ordinaryong bato.Shiny siya,mwahaha
"Ang tanga mo talaga kahit kelan!"bulyaw sa akin ni men-men at hinablot sa akin ang papel.
"Pinaghahanda na tayo...para sa nalalapit na battle of 'Circle of Birthstone Universities'...nakalimutan mo na ba?" sabi niya at parang nagagalit yung mukha niyang tumingin sa akin.
Battle...?
...of Circle of Birthstone Universities?
-FLASHBACK-
Nagising ako sa ingay ng pagsabog mula sa labas..ako nag-unat unat dahil ang ganda ng tulog ko.
Gandarin ng panaginip ko..magki-kiss n asana kami kaso..Hmp!
Tumingin ako sa paligid para tingnan kung nagluto na ba si ate Jen,si ate jen iyong kasambahay naming dito.Kumuha si Mommy ng kasambahay kasi hindi na niya ako masyadong naaalagaan.
Si Mommy Krisha ay kasama sa mga matataas na pwesto,hindi ko alam kug anong pwesto niya doon pero mataas daw.
Siguro nahawakan na ni mommy yung clouds?
BINABASA MO ANG
Amethyst University
FantasyON-GOING... Amethyst University is a member of 'Circle of Birthstone Universities'.Amethyst University once a happy and the most powerful University back then. But everything changed when their Princess was gone after the Battle decade years ago.The...