18:THE MISSION OF THE TWO (PART 3)

213 17 0
                                    


"Your mission is :to defeat me.When you two are able to defeat me,you're going to escape this shit dream..together..and when you aren't,you're going to stay in this dream and wait until the evil animals kill you"

What!?

Sa pagkarinig ko ng sinabi ni english---este Achille ay talagang napareklamo ako ng wala sa oras.

"What!?Are you high?Paano kami makakalaban?" reklamo ko,akamang ihahakbang ko ang aking paa upang sana ay masabunutan ko siya ay kaso bigla akong hinarangan ng napakagaling na lalaking ito.

"By your mains" sinabi pa ni Achille,eh yun nga!

"Eh ayun na nga!Paano ako makakalaban sa iyo?Wala nga akong main!" medyo napataas na ang aking boses dahil ipinaglalaban ko ang aking gustong sabihin dito.

Char!

Pero,wala talaga akong main,alam ko ang ibig sabihin ng main na iyan pero imposible talaga akong magkaroon ng ganiyan dahil ilang beses ko bang sasabihin na galing ako sa normal na mundo means normal lang din ako!

"You?You don't have your main?Are you kidding me,you're the most powerful----" hindi na niya natapos ang kaniyang sasabihin dahil biglang sumabat si Kit.

"You already know what happened to her,Achille" sinabi niya kay Achille ng diretsong nakatingin sa mga mata niya.

Nang sabihin iyon ni Kit ay parang ngumiti si Achille.

"Oh.By the way,Let's start.." napakamot pa sa ulo si Achille at napatawa"...As I've said earlier,I badly want to make rules..but they didn't give the rights"biglang nagseryso ang mukha ni chille.

Ano ito?Ang bilis naman niyang mag bago ng mood.

"START!" anunsyo ni achille,sumigaw siya at nakita ko ang mga ugat niya na halos lumabas na dahil sa akniyang sigaw.Nakakatakot siya.

"I'm Achille Fortesa,prince of Topaz University,promising that I'll win"binulong niya iyon sa kaniyang pulsuhan pero sapat na para marinig namin.

Pagkasabi niya noon ay unti unting nagbabago ang anyo ni Achille from the english boy to a scary one.

Oo,nakakatakot kasi bigla na lang siyang nagbago,iyon bang parang sa mga napapanood kong 'power rangers' 'encantadia' na kapag sumasabak sa labanan eh nagpapalit sila.Ganoon ang nangyari kay Achille ngayon.Nakakaloka!

Ngayon lang ako nakakita ng live na ganiyan.

Hindi naman siya totally na nagbabago ng anyo na yoon bang isa kang tao kanina tapos umikot ka lang ng isang beses ay halimaw ka na?

Naloloka din ako sa mga napapanood kong palabas eh,noong bata ako manghang mangha pa ako kapag dumadating na yung kalaban tapos umiikot na sila at nagkakaroon na ng costume na panlaban.

Pero hindi ito ang oras upang alalahanin ang mga alaalang dapat hindi na binabalikan pa.

Charooott!!


Humakbang ako patalikod nang humarap sa amin si Achille,he's on his black suit right now.Parehong pareho ang kulay ng kaniyang suot sa kulay ng bato na nakita ko sa kaniiyang pulsuhan.

Napatawa nang malakas si Achille nang makaharap sa amin,at nararamdaman ko na lang ang biglaang pagyanig ng aking kinatatayuan.

"Aaaah!" sigaw ko,hoping that the boy with me will help me.

Amethyst UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon