27:CUPIDSxFROM KHAILEE

157 16 4
                                    


Habang kumakain ay halos hindi kami nag-uusap.Tanging tunog lang ng banggaan ng kutsara,tinidor at pinggan lang ang aking naririnig.Nakakapanibago.

Sa aking pagkain ay nakaramdam ako ng kirot sa gilid ng aking labi,hinawakan ko iyon.Napatingin naman sa akin si Kit at nagsimula nanamang uminit ang aking pisngi.Naalala ko kasi ang kaniyang ginawa bago niya ibalik sa akin ang akig birthstone.

Kaya siguro sumasakit ang gilid ng aking labi ay dahil masakit rin ang kay Kit.Napalakas yata ang pagsuntok ni Leo kay Kit.

'Are you hurt?' tanong sa akin ng isang boses sa aking isipan,minsan hindi ko maintindihan itong si Kit eh.Hindi ba nasuntok siya ni Leo?Malamng masakit iyon,nasaktan siya automatic na masasaktan din ako!

Hindi ko na lamang siya sinagot bagkus tinapos ko na ang aking pagkain dahil may sasabihin pa ako kay men-men na napakaimportante.

"I'm going,good night guys,see you tomorrow!" paalamko sa kanila nang makatapos ako sa pagkain,ngumiti sila sa akin at tumango.

Oo nga pala,hindi kami sa kuwarto ni men-men kumain,dito sa food court na lang kami kumain dahil ayaw daw nila ng pagkain na nasa kuwarto ni men-men.Nang makalabas ako sa food court ay halos takbuhin ko na patungo sa kuwarto ni men men.

"Ouch!" daing ko nang may makabunggo ako,ang tigas ng nabunggo ko ah?Tumingin ako sa nakabunggo ko habang hawak ang aking noo,kaya naman pala eh...

Bakit sa lahat ng makakabunggo ko,siya pa!?

"Shit!Sorry princess.Sorry.Sorry.Sorry!" Tinulungan niya akong tumayo at pagkatapos noon ay nag-sorry siya nang nag-sorry sa akin,tuloy tuloy din ang kaniyang pagyuko.

Pinagtitinginan na kami ng mga estudyante dito kaya.."It'sokay,I'm sorry too!" sabi ko at umalis na,mahirap na kapag kasi nag-stay ako doon at nakipag-away sa Ryke na iyon,baka hindi ko na maabutan si men-men.

'bakit masakit ang noo mo?Anong nangyari?' tanong nanaman ng isang lalaki sa aking boses.Bakit ba tanong siya ng tanong?Hindi ko na lamang ulit siya sinagot.

Bakit siya laging concern sa akin,bakit hindi siya pumunta sa Ysha niya!?

"Aish!"habang naglalakad ay napasabunot ako sa aking buhok,

"bakit ko ba tinatanong iyan?Syempre hindi niiya tinatanong iyong Ysha niya na iyon dahil alam niyang lagi siyang safe,eh ako?Bakit niya ako tinatanong?Kasi,concern siya sa nararamdaman niya,sa nararamdaman niya lang siya concern hindi sa akin!" pagkausap ko sa akin sarili,kahit na magmukhang baliw ako dito okay lang,wala naming tao.Ang dilim dilim nga dito eh!

"Ah.So,meron ka na palang naka-bond?Sayang!Makikipag-bond pa naman sana ako sa iyo!" sabi ng isang pamilyar na boses.Mayroon din akong naririnig na parang paglipad ng kung ano.

Nakakainis na pamilyar na boses.Bakit ba kasi siya aging sumusulpot sa kung saan?Hindi ko na lamang siya pinansin at ipinagpatuloy ko ang paglaakad,mas lalao ko pang binilisan para hindi niya ako maabutan.

"H'wag kang magmadali,princess.Pinapagod mo lang sarili mo,maabutan pa rin kita.Bleh!"pang-aasar niya.Meron talaga akong naririnigna parang may lumilipad,pero hindi ko alam kung ano.

"Hindi ako nagmamadali!" pagsagot ko,hinahanap ko siya ngunit wala talaga akong makita eh.

"Finding me?"

Nahiya ako nang sabihin niya iyon,alam niya,paano?Meron ba siyang mata na pang-night vision?

Ipinagpatuloy ko ulit ang aking paglalakad,bakit ba kasi ang layo ng kuwarto ni men-men?!

Amethyst UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon