72:HER HAIR

54 3 0
                                    

NOT EDITED.

-----

Lahat ng mga isinisigaw ng mga estudyante sa harap ni Miss Carmen ay tila naging bula nang mahimatay ito.

Natakot sila.Ang nararamdaman nilang galit ay biglang napalitan ng takot awa nang makita nila si Miss Carmen.

"Marami ba ang mga bata na nagrereklamo?"

"NO,Miss Rose.They're just at least fifteen,"sabi ng isang matriarch student na umalalay kay Miss Carmen kanina.

"Go et them and send them to the detention room."Utos nito pero agad na nabakas ang pagkontra sa mukha ng estudyante.

"Their body is not yet good,but I'm sorry Miss Rose they can't be send."Sabi nito,kinakabahan siya dahil sa kaniyang pagkontra.

"Can't you see what they did to our Miss Carmen?Dapat—"

"Chill Miss Rose,"singit ni Mister Nystul.Parehong napayuko si Miss Rose at ang estudyanteng kausap nito."Hindi sila dapat basta-basta pinapadala sa lugar na iyon,they need to break rules before they go there."Sabi ni Sir Nystul.

"But,Sir our Miss Carmen is unconscious right now because of them."

"But did they break our rules?"

Natahimik naman si Miss Rose.

Sinenyasan ni Sir Nystul na umalis na ang estudyante.

Sir Nystul want to talk to the fellow teachers here.Private.

"Where's Miss Carmen?"

"Infirmary,Sir."

"Call the other teachers,please."Utos ni Sir Nystul at umalis na si Miss Rose.

-----

"Masyadong maraming namatay,hindi ko kinakaya."

May iilang mga estudyante ang ngayon nasa grounds para tingnan ang katawan ng kanilang mga kaibigan na namatay.

Halos kalahati ng grounds ay naokupa nan g mga katawan ng mga namatay na matra.

"I didn't expect that our half Princess will—"hindi na natapos ng isang estudyante ang kaniyang sasabihin dahil isa-isa nang tumulo ang kaniyang mga luha.

Sinundan siya ng ilan pang mga estudyante.They're walking and one by one looking at the body.

Ang mga katawan ng mga patay na estudyante ay simpleng nakahiga sa damuhan pero may mga bulaklak sa kanilang gilid.Habang nadadaanan din nila ang mga patay ay naghuhulog din sila ng ilang mga flower petals dito.

Meron ding patay na katawan sa stage isa na dito ag katawan ng kanilang half princess.

"b-bakit pito sila dito?"Tanong ng isang estudyante.Nagtataka dahil ang daming nakalagay na katawan dito.

"Hindi ba dapat si Halfpri lang nandito?"

"Hindi,"singit ng isang estudyante na lalaki."They consider them to be with our HalfPri because they all protected 'The Spix',pinrotektahan nila ang bawat miyembro ng 'The Spix'."Sabi niya habang isa-isang nagsisipatakan ang kaniyang mga luha.

Nagsitanguan sila.Isa-isa din nilang nilalagyan ng flower petals ang paliid nito.Kakaiba lamang silang pito dahil merong mga fairy na nagsasaboy ng fairy dust sa paligid and it does make them look special.

Si Ysha,Yesha,Jacque,Ryke,Johan,at Sebastian na pinrotektahan ang kanilang mga mahal sa buhay hanggang sa huling hininga nila.It is indeed a true love.

Amethyst UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon