15:SHE IS

230 16 0
                                    

Princess?


Anong sabi ni Kit?


Baka naman namali lang ako nang pagkakarinig kasi lagi ko na lang naiisip si princess.Atsaka siguro gutom lang din ako kaya ko naririnig ang mga words na iyon.


"K-kit we're safe !" sabi ni aiee habang nakatyakap kay Kit,makikita mo sa mukha ni aiee habang umiiyak ang saya.


"SShhh...don't cry" hinaplos haplos pa ni kit ang buhok ni aiee.


Nagugulat talaga ako sa mga nangyayari ngayon.Paanong mayayakap ni Kit si aaiee gayong noong una pa lamang ay ayaw na ni Kit dito.Hayst!Ang gulo gulo naman.


Tiningnan ko ang mga kasama ko ngayon na gulat din sa mga pangyayari.Si men-men na walang emosyon na nakatitig sa dalawang magkayakap,same as Tin.Si Aey na nakatitig lang din ngunit makikita mo sa kaniyang mata ang mga luha na nagbabadyang pumatak.


Si Leo na nakatitig lang din sa dalawa.Kanina'y napakatahimik dito sa loob ng kwarto dahil sa mga pigurang aming nakikita,tanging mga pag-iyak lamang ni aiee at pagpapatahan naman sa kaniya ni Kit,bumalik nanaman sa aking isipan iyong itsura ng babaeng laging sinasaktan,ang mukha ni aiee.


Posible kayang iyon ang nakaraan ni aiee?Ngunit bakit ito lumbas sa loob ng kwartong ito at nakita namin?Anong gusto ilang ipahiwatig?


"men-men alam mo ba kung saan galing yung figures na nakita natin kanina?" sinubukan kong basagin ang katahimikan.Ilang sandalipa bago lumingon sa akin si men-men at nagsalita.


"As far as I know,galing iyang mga figures na iyan kay aiee dahil nakita naman natin kanina na sa kaniya pumunta ang mga pigurang naging bulaklak.." paliwanag ni men-men,itinuro turo niya na kung saan nagmula iyong mga pigura at itinuro ang ulo ni aiee.


"...at magagawa mo lamang iyan kung ang main mo o kaya'y extra ay Reality Warping" lingon ni men-men kay aiee at parepareho kaming napalingon sa kaniya.


Pagtingin namin ay nakita naming nagpupunas na ng mga luha si aiee,siguro ay napatahan na siya o kaya'y napagod na siyang umiyak.


Napaayos siya ng upo sa kaniiyang kama,humila naman ng isang upuan si Kit at umupo sa gilid ng kama ni aiee,hawak hawak ang kaniyang kamay.


"waaaah!boss kit I missed you!" takbo ni Leo sa kinaroroonan ni Kit ngunit sa ikalawang pagkakataon ay hindi siya pinansin ni Kit.


Tumingin si Kit kay aiee,sa mga tingin ni Kit kay aiee aypara bang isang baso si aiee na kahit anong oras ay pwedeng mabasag.


"Are you now okay?" tumango lamang si aiee sa tanong ni Kit,si aiee ay tumitingin sa paligid,kung madadapo ang tingin niya sa amin at ngingitian.


"Do you want something to eat?" iling ni aiee,ako napapagod sa kakaikot ng mata nitong si aiee eh!Ano bang hinahanap niya?


"Want to sleep?"


"Beverage?"

Amethyst UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon