21:PROPOSAL

202 17 3
                                    



Nandito kami ngayon sa room ni men-men still wearing our smiles.Kahit na tatlong araw na ang nakalipas ay hindi ko pa rin makalimutan ang pangayayring iyon-- at sa tingin ko ay ganon din ang mga kasama ko.


Napansin ko din sa nagdaang tatlong araw ay hindi na masyadong nag-aasaran sina Leo at Aey,nacu-curious tuloy ako kung anong napag-usapan nila noon?


"Alam mo ba?Ang bango-bango niya nung nagsayaw kami!" kwento sa akin ni Kez,tanging kami lang ang naguusap dito dahil may kaniya kaniya kaming ginagawa.


Si Leo at Aey na naglalaro gamit ang kanilang main at extra,at si Kit na natutulog.Tinawag naman ng kaniyang tatay si Tin--si Sir Nystul.


"Tapos,yung kamay namin hindi niya binitawan hanggat dumating kami sa kwarto" pinakita niya pa sa akin ang kaniyang dalawang kamay na magkahawak at para bang nag-iisip na kamay iyon ni Tin.


"and while we're dancing,I feel like I'm a princess and he's my prince~" tumayo si Kez at nagsasa-sayaw imagining na kapartner niya si Tin,natawa na lang ako sa kaniyang ginawa dahil grabe na siya.


"Feel mo isa kang princess at siya ang prinsipe mo?" tanong ko


Ngumiti naman siya sa akin.


"..the question is,is his feelings the same as yours?" natawa ako.


Sumimangot naman siya.


"Alam mo minsan..naiisip ko din iyan eh"


"Ang alin?"


"Kung gusto niya rin ba ako" malungkot niyang sabi,kung kanina ay abot hanggang ngiti ang kaniyang ngiti,ibahin ngayon,lumungkot bigla ang kaniyang mukha.


Lumapit ako sa kaniya at hinagod ang kaniyang likod "You know?It's not bad thinking about your love.It's bad when you're thinking that he'll love you back" sabi ko sa kaniya.


"Thank you,princess" kung wala lang kami sa ganitong sitwasyon ay nabatukan ko na ito.


Ilang beses ko bang sasabihing ayaw kong tinatawag nila akong princess?


"Welcome to Miss Carmen's Room,your main is elasticity and your extra is concluding,Tin"


Ilang paga-advice ko pa kay Kez ay wala itong nagawa,ngunit nang marinig niya ang anunsyo ng isang boses ay bigla na lamang umaliwalas ang kaniyang mukha at nakangiting tumingin sa pintuan.


Hay nako.


"Hey" naghawak ng kamay sina Leo at Tin at nagbanggaan ng dibdib,usual greetings of the boys.


"Do they have to say my main and extra?" tanong ni tin nang hindi tumitingin sa amin,kumuha siya ng pagkain sa lamesa.Nakasunod lamang ang tingin ni Kez sa kaniyang ginagawa.

Amethyst UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon