KHAILEE AMETHYST EVAN'S PoV
Talagang masakit makita ang taong mahal mo na may kasama.Masakit sa feeling!Iyong para bang tinutusok iyong puso mo ng libo-libong karayom?Masakit pero kailangang tiisin.
Sa pagmamahal kasi kasama na talaga do'n ang sakit.Lahat ng nakikilala ko'ng magka-relsyon dumadaan sa gano'ng sakit.
Pero kasi ito'ng mga ate'ng nasasaktan sa tabi ko ngayon dahil nakita nila ang mahal nila na may kasamang babae ay iba.
Iba kasi wala naman silang relasyon sa mga lalaki'ng sanhi ng pagiging malungkot nila ngayon sanhi kung bakit sila nasasaktan ngayon.
"Mga ate alam niyo kasi dapat umamin na kayo..." pagpapatahan ko sa kanila.Oo,umiiyak ang mga baliw.
"Hindi gano'n kadali umamin,khailee" sabi ni Aey at nagpunas ng luha.
"Pero 'eto mga ate..." sabi ko at lumuhod sa kanila."Bakit ba kasi kayo umiiyak?Nagseselos kayo?tss.." napailing-iling ako at sila naman ay napatango "Bakit kayo nagse-selos?May karapatan ba kayo?" diretsahang tanong ko.
'Eto ang mga karamihang problema sa ating mga babae eh.Nagse-selos tayo sa mahal natin eh wala naman tayo'ng karapatan.
"Alam ko/Alam naming/Bakit ba?" sabay sabay nilang sabi.Patuloy pa rin sila sa pag-iyak.
"Wala nga kami'ng karapatan pero..anong magagawa namin,khailee?Ano'ng magagawa namin?Natural naman sa mga babae o lalaki na magselos t'wing may kasamang iba ang mahal nila!" sabi ni ate.
"Ang selos,wala sa karapatan iyan.Mararamdaman mo iyan dahil damdamin mo iyan"
Kapg nagmamahal ka talaga..grabe!
"Mga ate kasi..hindi kayo dapat umiiyak at nasasaktan ngayon kung dati pa lang inamin niyo na" malungkot ko'ng sabi at tuluyan nang napa-upo.
"Hindi ko kaya/Natatakot ako/I can't take risk" sabay sabay muli nilang sabi.
"Natatakot?Hindi kaya?Hindi kaya'ng mag take risk?!" sabi ko.
"Bakit kayo natatakot?!Feelings niyo iyan mga ate.Hindi niyo kaya?Paanong hindi kaya?!Sasabihin mo lang naman sa kaniya na gusto mo siya o kaya ay mahal mo siya,mahirap ba iyon?Hindi niyo kayang mag-take risk?!Ate hindi niyo malalaman kung hindi niyo susubukan,ika nga!" sabi ko at napaupo na rin sa kama habang sapo sapo ang aking noo.
"Kahit kalian,hindi mo maiintindihan ang isang nilalang na nagmamahal" sabi ni Kez,itong si ate Kez kanina pa eh.
Siya ang may pinakamalakas na iyak sa tatlo.
Sila ba ni kuya Tin?!
Pero hindi ko na siya kailagan pa'ng tanungin dahil nakikita mo naman kung gaano siya nasasaktan ngayon at iyong mga kilos nila ni kuya tin.
Napailing na lang ako at napahiga sa kama,matutulog na lang ako.
*****
TRAVIS IAN NYSTUL or TIN'S PoV
Katatapos lang naming mag-lakad at sasabihin kong...masaya.
Masaya kasi hindi ako na-boring-an.Lagi kasing may kwento si Jacque pati na rin iyong mga kasama ni leo at kit na si Ysha at Yesha.
Noong una ang tahi-tahimik ni Yesha,lagi siyang naka-tungo at walang sinasabi.Pero no'ng tinanong namin siya kung bakit hindi siya nagsa-salita,sinabi niya ang dahilan.
Iyong main niya daw kasi ay kaya'ng makapang-attract in many ways.Katulad na lamang ng:kaya niyang mang-attract sa pamamagitan ng kaniyang mukha.Hindi pa daw asi siya sanay mag-kontrol nito kaya lagi siyang nakatungo para hindi maita ang kaniyang mukha.
BINABASA MO ANG
Amethyst University
FantasyON-GOING... Amethyst University is a member of 'Circle of Birthstone Universities'.Amethyst University once a happy and the most powerful University back then. But everything changed when their Princess was gone after the Battle decade years ago.The...