NOT EDITED.
---
KHEITEE'S POV
Kanina pa ako tumutulong sa mga kasama kong estudyante,pero hindi kopa rin nakikita ang kapatid ko at sina Keian.
As'an kaya sila?
Nadagdagan din ang mga sugat ko.
I must say na hindi basta-basta ang mga kalaban namin na nandito.Kadalasan ay may mga weapons na dala,bilang lang ang mga nakakalaban kong ginagamit nila ang main or extra nila.Kanina pa rin ako nakikipaglaban pero hindi ko pa rin nakikita ang pinaka-pinuno nila.
Tiningnan ko ang dalawang building namin na sumabog.It's Topaz and Pearl Building,ang Topaz ay nasalikod ng stage at ang Pearl naman ay malapit lamang sa gate.
Pinasabog nila ang Pearl Building para may madaanan sila papasok dito.
"Shit!Parami sila ng parami."Sabi ko sa saril ko,meron pa kasing pumapasok na mga taga-labas.
Tumakbo ako papunta do'n at hinarangan ang mga nagbabalak pumasok.
I make a very big and tall ice barrier,sapat para maharangan ang dinadaanan nila.
"Alisin mo itong barrier!Kung hindi sisirain namin 'to!"Sigaw sa akin ng isa sa mga nasa labas.
Aba...
Hindi ba nila alam kung sino ako?
"Edi sirain mo,tulungan pa kita eh."I said,talaga!
Tutulungan ko talaga sila.Kasi once na sirain nila ang ice barrier na ginawa ko,babagsak din naman sa kanila ang mga sinira nila—debris.
"Talaga,sugod!!"Sabi niya sa mga kasama niyang sumunod sa kaniya.Nakailang hampas na sila sa ice barrier pero wala pa ring epekto.
"Mga weak pala kayo eh!"Sigaw ko sa kanila.tulugan ko na sila.Sinira ko ang ice barrier,sinadya kong pagpira-pirasuhin ito.Sapat para sa katawan nila.
Ang mga nahating mga bitak ng yelo ay tumusok sa kanila."Mga engot!'Di nag-iisip!"Sigaw ko sa kanila.Hindi sila sumagot,syempre wala ng hininga.
Ang mga estudyante na taga-labas ay napatigil nang makita nila ang ginawa ko sa mga kasamahan nila.
Nakatingin parin sila sa akin at parang nagda-dalawang isip kung papasukin banila o hindi dahil sa nakita nila.
Akon a ang unang gumalaw sa kanila,walang mararating iyon titigan nila sa akin.
Kinuha ko ang ilan sa mga matutulis na bitak ng yelo na nakakalat sa sahig.Nang makalapit ang mga bagong pasok na estudyante ay umikot ako ng mabilis at isa-isa kong pinagbabato ang mga kalaban.
"That's our princess!"Sigaw ng kung sino sa paligid.
May ilan akong hindi natamaan na ngayon ay nakikipaglaban na sa mga estudyante namin.
Tumingin pa ako sa paligid,nasa'n ba kasi sila?!
Pumunta ako sa playground ng grammar students baka nando'n sila.
Habang umatakbo do'n ay hindi ko maiiwasan ang takot sa aking puso,natatakot ako.Baka hindi ko magawa ang dapat kong gawin.
Baka hindi ko maprotektahan ang Amethyst.
Habang tumatabo ay nakakarinig ako ng ilang mga sinasabi sa aking suot.I can't consider it as a compliment,naiinis kasi ako.
Nang makarating ako sa playground ay hindi ko inaasahan ang makikita ko.
BINABASA MO ANG
Amethyst University
FantasyON-GOING... Amethyst University is a member of 'Circle of Birthstone Universities'.Amethyst University once a happy and the most powerful University back then. But everything changed when their Princess was gone after the Battle decade years ago.The...