50.1:BATTLE(1)

165 9 7
                                    

The answer in my question was given by Tin,narinig niya siguro akong nagsisigaw sa loob ng barriers kaya naman pumunta siya sa akin at pinalapad ang kaniyang katawan para ma-cover ako at makatakas,habang naka-cover si Tin sa aking katawan ay patuloy ang pagsuntok ni Alex sa kaniya.

Naririnig ko na ang mga daing ni Tin kaya naman mabilis kong tinanggal ang barriers na aking ginawa at mabilis na lumabas do'n.Muli kong sinabuyan ng fairy dust si Alex para mapuhing upang makaalis si Tin.

Napaatras naman si Alex,I take that chance to raise my hand again and circle it around,as I circle around my hand,"Heaven please help me,cry out loud as you help me!"Sigaw ko habang pinapaikot-ikot ko ang aking nakataas na kamay.

"What are you doing?"Narinig kong boses mula sa likod ng aking kanang tainga,napatingin namana ko do'n ngunit hindi ko makita ang nagmamay-ari ng boses na iyon.

"I said,I will come back."Sa sinabi niyang iyon ay natandaan ko na siya—he's Amiel!

Tumingin ako sa paligid at nakita ko siyang matiim na nakatingin sa akin,kung hindi ako nagkakamali,kalaban niya si Kit na nakahiga ngayon.Woah!Sikit?Napatumba niya?

In a blink of an eye,nakita ko siyang limang metro na lang ang layo sa akin.Woah,he's fast.Patuloy pa rin ako sa pag-ikot ng aking kamay,nakikita ko sa peripheral vision ko si Alex na tumatakbo na sa aking direksiyon.

Gaya ni Alex ay ganon din ang ginawa ni Amiel,tumakbo sila patungo sa akin nang sabay!Woah!

Nang malapit na sila ay mabilis akong lumipad pataas upang maiwasan sila,nang nasa ere na ako—lumilipad—nakarinig ako ng isang tunog na likha ng kanilang pagsalubong.

Kita ko sa aking baba na nag-umpugan ang dalawang sumugod sa akin.They almost fight pero natigil iyon ng lumindol nanaman,nakita ko si Kit na patayo at malalim ang tingin kay Amiel.

"H'wag mo akong tinatakasan!"Sigaw ni Kit mula sa ibaba kay Amiel,palakas ng palakas ang lindol at habang lumilindol kita ko ang mga ugat ng puno mula kay Kit patungo sa paanan ni Amiel.

Napangiti ako nang makita ko ang langit na nagdidilim.

"Heaven!Help me,cry out loud as loud as you can!"Sigaw ko muli,at matapos non ay bumuhos ang patak ng ulan,mga patak na ulan hanggang sa naging ulan na ito.

We're winning.

Nakikisabay ang malakas na ulan na aking nilikha sa lindol na nilikha ni Kit.Inutusan ko rin ang kalangitan na magkaroon ng thunderstorm.Kung kanina ay tirik na tirik ang araw,ngayon naman ay halos magdilim na ito katulad ng isang gabi.

"We're not done yet!"sigaw ni Alex at tumalon hanggang sa maabot niya ang aking paa,ghad!Grabe ang taas tumalon nitong lalaking ito!

Inaamin kong natatakot ako nang makita ko ang itsura nito,inis na inis na ang kaniyang mukha at nakapagpadagdag sa pag-uga ng lupa ang pag-apak niya.

Hindi agad ako nakapag-react nang sinuntok niya ang aking maninipis na pakpak.Hindi ako makapag-react dahil sa gulat kanina na naabot niya ako.

Patuloy niyang pinagsusuntok ang aking maninipis na pakapk,"Stop it!"Doon lang ako nag-react nang maramdaman ko ang sakit nang hinawakan niya ang pakpak at akmang tatanggalin mula sa aking likod.

Sinuntok ko siya sa kaniyang mukha ngunit hindi iyon naging dahilan para itigil niya ang kaniyang gagawin sa aking maninipis na pakpak.Hinawakan niya ang aking dalawang balikat gamit lamang ang kaniyang kaliwang kamay at ang kanang kamay niya naman ay kaniyang ginamit para tuluyan putulin ang aking maninipis na pakpak.

"AAAHH!"Napasigaw ako sa sakit nag tanggalin niya ito.Sobrang sakit!Parang binabalatan ako sa aking likod no'ng ginawa niya iyon,nararamdaman ko rin ang likido mula sa aking likod na umaagos pababa ng aking katawan.

Amethyst UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon