NOT EDITED.
-----
THIRD PERSON'S POV
Lahat sila ay ngamba sa sitwasyon ng kanilang prinsesa.
Si Khailee na umiiyak ngayondahil sa kaniyang nakita.Sino nga ba naman ang hindi iiyak kung nakita niya ang kaniyang kapatid na ganiyan?
The Spix are all in the place where Kheitee is.Pinalilibutan nila si Kheitee na kasalukuyang ginagamot ni Karyl.
"M-mahirap tanggalin iyong card,"pagod na sabi ni Karyl.
Mas lalong napahagulgol si Khailee,nauunawaan niya si Ate Karyl niya dahil kanina pa ito naghi-heal.Kanina pa rin nakapikit si Kheitee simula no'ng gamutin siya na hanggang ngayon a hndi pa rin dumidilat.
"A-aray,"daing ni Kheitee.Ang tanging pag-asa na lang nila na buhay ang kanilang prinsesa ay dahil sa mga daing nito.
Natigil sa paggagamot si Karyl dahil natumba sa likod niya si Travis.
"Ano ba?!—Oh my!"Sabi ni Karyl nang makita niya kung sino ang may kagagawan nito.
Agad naalarma ang The spix at humaap sa may gawa no'n kay Travis.
They're all in black.
Maging si Khailee ay napatayo rin.
Kailangan ko silang tulungan.
Lahat sila ay nakatingin sa mga naka-itim.Pansin ang dami ng sugat nito sa katawan.
Kapansin-pansin din sa paligid na kakaunti na lamang ang mga estudyanteng naglalaban.
"From Topaz University,huh?"Tapang na tanong ni Ashbi.
Napangisi naman ang mga aka-itim."Kayo ba ang nanalo sa Battle?"
"Oh yes,why?"
"Mga batapa,"narinig ni Lawrence na bulong ng isa.
Pagkatapos no'n ay nagtitigan lamang sila at walang nagsasalita.Matatalim din ang mga tingin nila sa isa't isa na akala mo ay nagpapatayan gamit ito.
Ginamit ni Lawrence ang kaniyang extra which is concluding.
Aatake sila sa atin ng apo in five seconds!
Sabi niya sa isip ng mga kasama niya.
Ashbi!gumawa ka ng water shield.'
Utos sa kanila ni Keian.Si Keian ang tumatayong leader sa kanila ngayon.
Sinunod naman ni Ashbi ang sinabi ni Keian.gumawa siya ng water shield sapat para masangga ang paparating na malaking aapoy galing sa kalaban.Hindi pa tuluyang nawawala ang apoy anng mawala na ang water shield na ginawa ni Ashbi.Mabilis na gumalaw si Keian at itinaas ang isang kamay para humugot ng mga malalaking ugat at sanga ng puno para isangga sa apoy.
Pumunta sa likuran si Travis para hindi masunog—hindi siya pwed sa apoy.
Sa harap ng The spix nasusunog ang mga ugat at sanga.Nang maging abo ay si Travis ang unang gumalaw.Ginamit niya ang extra niya na Electricity Manipulation para atakihin ang kalaban.MAbilis na nakaiwas ang kalaban at sa pag-iwas nila ay may dala-dala ang isa sa anila na bato para ipambato sa The Spix.
It's a big rock kaya walang ibang magawa sila Keian kung hindi umiwas.Tumakbo sila pero nakalimutan nila sina Karyl.
"Karyl!"Sigaw ni Travis at mabilis na pinalapad ang sarili para saluhin ang malaking baton a iyon.Nag-bounce back ang bato papunta sa kalabn.
BINABASA MO ANG
Amethyst University
FantasyON-GOING... Amethyst University is a member of 'Circle of Birthstone Universities'.Amethyst University once a happy and the most powerful University back then. But everything changed when their Princess was gone after the Battle decade years ago.The...