-----
"Hindi naman siguro tayo magt-training ano?"
We're planning to sleep here.Since,masaya naman dito sa kwarto ni Khailee.Hindi rin kai nauubusan ng topic kaya hindi boring.
"Hindi naman siguro,kalalabas lang naman natin ng isang araw hindi ba?"
"In fact,kanina lang tayo lumabas."Sabi ni Kez.
Ang problema lang namin ngayon ay ang mga gagamitin naming sa pagtulog.Even the things we will use before and after we sleep.
"Kuha na lang tayo sa labas,"suhestiyon ni Aey.
"Are you cray?Edi magkikita tayo ng mga boys!"Sabi ni Kez with pabirong irap.
"Sino ba kasi nagsabing h'wag tayo magpakita sa mga lalaking 'yun?"Tanong ko.
Nagkibit balikat na lang sila.
Totoo naman,no one said that we should not see the boys and the boys should not see us.Desisyon lang itong si Kez,masyado kasing nasaktan sa nakita niya.
Well,kahit ako naman nasaktan.Pero iba iyong level ng affection pagdating kay Kez.
"Khailee,"I called her.
She just hummed."Magpunas ka ng katawan mo sa banyo para mabawasan iyang init mo,you should also change your clothes,"sabi ko.She's just sleeping.
Maya maya ay sumunod siya sa sinabi ko.Inaalalayan ko lang siya kapag may kailangan.Sabi niya kasi,"kaya niya daw dahil matanda na siya,"ang hirap din kasing alalayan nitong si Kailee,ang tangkad kasi!
Hindi naman ako sa maliit,normal lang ang height ko!Sadyang nadagdagan ng ilang inches itong kapatid ko.
"Dapat hindi tayo dito nags-stay eh,"biglang sabi ni Aey.
"May sakit kasi si Khailee."
"Eh,saan naman tayo kung hindi dito?"
Nagkibit balikat ulit.
Kanina pa rin kami natapos sa pagkain.Lumubog na rin ang araw.
"Khailee?"
Lahat kami natigilan nang marinig ang nagsalita s albas.
Hindi iyon maririnig ni Khailee dahil nasa banyo siya.Hindi rin naman naming pwede'ng tawagin si Khailee at paabasin sa banyo.
"Anong gagawin?!"pabulong kong tanong sa kanila.
Pero imbis na sagutin nila ako.Tinulak ako ng mga ito!!
Shit!Baka isa sa mga lalaking pinagtataguan namin!Baka sina Kit ito.
Kinakabahan tuloy ako!
Anong sasabihin kong dahilan kung bakit kami nagtatago?Anong sasabihin ko kapag tinanong niya kung bakit kami nandito?Baka sabihin niya ayaw na naming sa knaila.
Anong sasabihin ko kapag nanghingi siya ng dahilan?Ano ba iyan!Baka magalit sa akin si Kit!!
Ay teka,bakit nga pala ako nag-aalala at kinakabahan?!
Kami dapat ang galit dito at hindi sila!
"Khailee.."Hindi ko mabosesan iyong nagsasalita.Pero feeling ko familiar siya sa akin.Familiar.
Sino ba kasi 'to?!
"Khailee si Ryke 'to,"bsabi no'ng nasa labas.
Si Ryke?!
BINABASA MO ANG
Amethyst University
FantasyON-GOING... Amethyst University is a member of 'Circle of Birthstone Universities'.Amethyst University once a happy and the most powerful University back then. But everything changed when their Princess was gone after the Battle decade years ago.The...