NOT EDITED.
---
CHAPTER 61
---
Nagising si Khailee nang wala na sa kaniyang room si Ryke.Hindi na siya nagtaka,gano'n naman siya.Natutulog si Ryke sa knaiyang room at umaalis ng kinaumagahan ng walang paalam.
"Wala pa ring pagkain."Sabi ni Khailee.Kinukusot-kusot niya pa ang kaniyang mata.
Bubuksan n asana niyaang gripo pero may nakita siyang maliit na papel do'n.
'Thank you for the night,see you around!Mwah!'
Nang mabasa niya iyon ay natawa agad siya.
Sinong lalaki ang maglalagay ng "Mwah" sa isang sulat?
Nag-ayos na siya ng kaniyang sarili.Gusto niyang pumunta sa food court para bumili ng pagkain.
Habang nasa banyo ay alam niya sa sarili niyang iniintay niya si Ryke para magdala ng pagkain sa kaniya katulad ng ginawa nito kahapon.
"Hmp!Bayaan mo na khailee,bumaba ka na lang,may ginagawa ata iyong tao."Pagkausap niya sa sarili niya.
Simpleng white dress lang ang kaniyang sinuot at inilugay ang kaniyang buhok.
Bagay sa kaniya ang dress dahil sa matangkad naman siya at maputi ang legs.
"Start of my day,"sabi niya muli bago lumabas.
---
"Bibilhan ko ban g pagkain iyong mga iyon?"Tanong niya.
Nandito na siya ngayon sa food court atpinag-iisipan pa niya kung bibilhan niya pa ng pagkain ang The Spix.
"Wag na lang siguro,lalabas naman na sila sa lungga nila."Biro niya,tumawa din siya kaya napatingin sa kaniya ang ibang estudyante.
"Bakit kayo tumitingin?!Tusukin ko mata niyo eh."Sabi niya at muling tumawa.
Nagsitawanan din ang mga estudyanteng nakarinig sa sinabi ni Khailee.
Sanay na sila sa ugali ng kanilang half princess,talagang mabiro kapag nasa mood kadalasan naman ay strikto at mataray,lalo na kapag nag sasaway.
"Thank yah!"she said then started to eat her food.
Sa food court na lang siya kumain dahil baka kapag kinain niya ito sa inifirmary kasama ang The Spix ay makaka-isang subo lamang siya.
"Halfpri!Don't you like to seat to the special table?"tanong sa knaiya ng isang estudyante.
"H'wag mo nga akong ini-english!!"sabi niya."I don't like,"sabi niya at pinagpatuloy pa ang kaniyang pagkain.
Ayaw niyang umupo do'n sa special table—iyong inuupuan ng The Spix kasama siya—dahil hindi naman niya kasama ang grupo.
Ayaw niya do'n kumain dahil feeling niya na kapag nando'n siya kumain ay mawawalan siya ng gana.Masyadong maraming bakanteng upuan.Ayaw niyang kumakain sa isang hapagkainan kapag maraming upuan lalo na't walang nakaupo do'n.
"Halfpri!Kelan po lalabas ang The Spix?"Tanong pa ng isang estudyante.
"Kapag pumuti na ang uwak!"sabi niya at dinilaan ito.Nagtawanan naman ulit ang iba.
"Lahat na lang tinatawanan niyo!"Sigaw niya."Saya niyo ano!Sana lahat,"sabi niya.
"Hindi ka ba masaya?"
BINABASA MO ANG
Amethyst University
FantasyON-GOING... Amethyst University is a member of 'Circle of Birthstone Universities'.Amethyst University once a happy and the most powerful University back then. But everything changed when their Princess was gone after the Battle decade years ago.The...