"Sinong magte-train sa atin ngayon niyan?The teachers are so busy!"
Sino nga ba?Paano ba naman kasi,sinabi sa amin ni Judy na wala daw magte-train sa amin since busy ag lahat ng teachers,including Miss Carmen.
It's 2 weeks before the battle and we have to practice now,Kung hindi mauubusan kami ng oras sa pagpapractice.Gusto sana naming magpa-train sa mga Matriarch student pero mas marami pa kaming alam kaysa sa kanila.
Lumabas na lang muna ako para tingnan ang mga estudyante sa baba na walang ginawa kung hindi maglaro ng maglaro.Gusto ko ring makalanghap ng hangin,may nararamdaman kasi ako sa pulsuhan ko--sa birthstone ko,parang bumigat kasi!
Sa aking paglabas ay binati agad ako ng mga estudyante ng may ngiti sa kanilang mga labi.Ang iba ay gumigilid upang padaanin ako sa daanan at ang iba naman ay nagba-bow.
I really hate what they're doing.
"Hello Ate,ang ganda niyo naman po,ano pong pangalan niyo?" lumapit sa akin ang sa tingin ko ay grammar student at siningitan ako ng bulaklak sa aking tenga.
Umupo ako sa damuhan kasama ang batang babae na ito na sobrang cute.
"Khe--Khailee!" I pinched her cheeks.
Bakit parang may pumipilit sa akin na h'wag kong sabiin iyong pangalan ko,khailee na ba ang pangalan ko?
"Ang ganda mo po talaga,pwede po ba kitang i-braid para mas maganda ka?" tanong niya at ngumiti sa akin.I can't refuse to this cute girl,so I nodded.
"Yey!" pumunta siya sa aking likod at hinawakan niya ang aking buhok,naramdaman kong hinati niya ang aking buhok sa dalawang parte.And after five to ten seconds nagsalita siya.
"Finished na ate Khailee!" pumunta siya sa aking harap at nugmiti ini-nguso niya ang aking buhok,hinawakan ko ito at naramdaman ko ang mga braids binigyan niya rin ako ng salamin upang makia ko ang aking sarili,hindi ko alam kung saan niya ito kinuha.
"Grabe naman!Ang bilis bilis mo mag-braid!"sabi ko at niyakap siya.
"Ate!Tumayo ka nga!Ang sexy modin po!" sabi niya at nagtatatalon habang nakangiti.
"Ikaw ah!hindi naman!" tinakpan ko ang aking tiyan.
"Anong hindi po?Look at yourself ate!" hinawakan niya ang salamin na kanina ay kasing laki lamang ng palad.Square ito.Hinawakan niya ang magkabilang sulok at hinila,ang akala ko ay masisira ngunit humaba ito,ganoon din ang ginawa niya sa kabilang dalawang sulok,hinila niya at humaba din.
Sapat na ang haba nito upang makita ko na ng buo ang aking sarili.Masasabi korin na nagmukhang maaliwalas ang aking mukha dahil sa pagka-braid sa akin ng cute na babaeng ito,bumagay din ito sa suot kong crop top at pants.
"Magsisinungaling po ako kung sasabihin kong hindi ka sexy at maganda,princess!" merong sumulpot na lalaki sa harapan namin at nag-bow.
Nagulat kaming dalawa ng sumulpot ito kaya napayakap kami sa isa't isa nung bata.
BINABASA MO ANG
Amethyst University
ФэнтезиON-GOING... Amethyst University is a member of 'Circle of Birthstone Universities'.Amethyst University once a happy and the most powerful University back then. But everything changed when their Princess was gone after the Battle decade years ago.The...